5601-phu-nhuan

Tổng giám đốc Lê Trí Thông được giao quyết định thời điểm góp vốn và mức góp cụ thể vào công ty Người Bạn Vàng, nhưng con số không vượt quá 30% vốn điều lệ tại thời điểm tham gia. Tổng giám đốc thực hiện việc đánh giá, đàm phán hợp đồng, phân công nhân sự quản lý, giám sát thực hiện để bảo toàn vốn và sử dụng vốn đầu tư hiệu quả.

CTCP Người Bạn Vàng được thành lập giữa năm 2017 với vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Nửa năm sau, công ty tăng vốn lên 10 tỷ đồng và giữ nguyên đến nay. Ông Lê Trung Hiếu làm người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc và là cổ đông nắm giữ 35% vốn.

Người Bạn Vàng là một startup, liên kết với PNJ trong lĩnh vực cầm trang sức. Công ty có 21 điểm giao dịch ở TP HCM và các tỉnh miền nam. Tất cả điểm giao dịch đều đặt bên trong cửa hàng PNJ. Chuỗi nhận cầm những trang sức quý như vàng, kim cương và các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Rolex, Hublot, Patek Philippe...

Dữ liệu tài chính cuối năm 2019, startup này có tổng tài sản gần 38 tỷ đồng. Quy mô doanh thu đạt 7,9 tỷ đồng, gấp 2,2 lần năm 2018. Tuy nhiên công ty vẫn lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh 2,1 tỷ đồng.

Vào cuối tháng 12 vừa qua, Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đã công bố kết quả kinh doanh tháng 11 và 11 tháng năm 2020. Theo đó, tính riêng tháng 11, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.812 tỷ đồng, tăng 8,1% nhưng lãi sau thuế giảm 11,7% còn 120 tỷ đồng.

Lũy kế 11 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần PNJ đạt 15.305 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, lãi sau thuế giảm 12,4% còn 939 tỷ đồng. So với mục tiêu năm thì PNJ đã vượt 5,7% kế hoạch doanh thu và vượt 12,7% kế hoạch lợi nhuận năm.

Với doanh thu kênh lẻ tháng 11 tăng 21,7% tiếp nối đà tăng trưởng doanh thu kể từ tháng 9 với các chương trình bán hàng được thúc đẩy vào thời điểm mua hàng cho dịp cuối năm. Lũy kế doanh thu kênh lẻ PNJ tăng 7,8% so với cùng kỳ 2019.

Trái lại, doanh thu sỉ giảm 18,4% trong tháng 11. Lũy kế 11 tháng, doanh thu sỉ giảm 24,9% so với cùng kỳ. PNJ nhận định thị trường trang sức bán sỉ vẫn chưa cho thấy tín hiệu ấm lên của thị trường trang sức chung tại Việt Nam.

Doanh thu vàng miếng tăng 18,6% trong tháng 11 và lũy kế 11 tháng, doanh thu vàng miếng tăng trưởng 13,3% so với cùng kỳ năm trước.

Biên lợi nhuận gộp của PNJ trong tháng 11 đạt 20,4%, tương đương với cùng kỳ năm 2019. Lũy kế 11 tháng, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 19,7%.

Tổng chi phí hoạt động tháng 11 tăng 34,2% so với cùng kỳ năm trước với tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 57,6% cao hơn mức cùng kỳ năm 2019 (46,4%), đảm bảo kế hoạch chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp được đặt ra ở mức 58,4%. Lũy kế 11 tháng, chi phí hoạt động tăng 1,5% so với cùng kỳ, duy trì ở mức kế hoạch được đặt ra.

Tính tới cuối tháng 11/2020, PNJ có tổng cộng 342 cửa hàng gồm 305 cửa hàng Gold, 30 cửa hàng Silver, 66 cửa hàng Watch theo mô hình S-i-S,.... Trong tháng 11, PNJ đã mở mới thêm 1 cửa hàng Gold.

Như vậy, sau 11 tháng, PNJ đã mở mới 27 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng, hoàn thành 87% kế hoạch mở mới các cửa hàng trong năm. Trong tháng 11, PNJ đã chính thức khai trương thương hiệu Style by PNJ đầu tiên.

Đông Hải Bến Tre “bơm” thêm 30 tỷ đồng vào công ty con

CTCP Đông Hải Bến Tre (HOSE - Mã: DHC) thông báo góp thêm vốn vào công ty con. Theo đó, Đông Hải Bến Tre thông ...

Novaland tiếp tục bơm 1.500 tỉ đồng vào công ty con

Ngày 26/10, HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HOSE - Mã: NVL) tiếp tục thông qua việc đầu tư ...

SAM Holdings và Cường Thuận IDICO góp vốn trăm tỷ đồng thành lập công ty con

HĐQT CTCP SAM Holdings (Mã: SAM) vừa thông qua phương án góp vốn thành lập CTCP Đầu tư SAM CTI với vốn điều lệ giai ...