Theo thông lệ hàng năm sau ngày Rằm tháng Chạp, chợ hoa truyền thống tại phố Hàng Lược (Hà Nội) sẽ mở cửa phục vụ các mặt hàng trang trí cho Tết Nguyên đán, đặc biệt là các loại hoa, cây đào, cây quất...

Quất, đào rực rỡ sắc Tết trên phố Hàng Lược

Chậu quất mini, quất bonsai được bày bán dọc hai bên đường phố Hàng Cót, Hàng Lược, tuy nhiên đa phần khách hàng chỉ đến tham khảo giá là chủ yếu. Theo các chủ kinh doanh, giá một cây quất cảnh dao động từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng/chậu, tùy theo kích cỡ.

Quất, đào rực rỡ sắc Tết trên phố Hàng Lược

Những cành đào nhỏ có giá từ 50.000 đến 200.000 đồng/cành là mặt hàng bán chạy nhất, được nhiều khách hàng mua về để cúng lễ ông Công, ông Táo (ngày 23 tháng Chạp) hoặc trưng bày chơi trước Tết. Theo đánh giá của các tiểu thương, thời tiết năm nay đẹp nên những cành đào nở sớm khoe sắc trong tiết trời ấm áp.

Quất, đào rực rỡ sắc Tết trên phố Hàng Lược

Theo tham khảo giá chậu hoa Nhất Chi Mai hay còn gọi là hoa mai trắng cũng được bày bán dọc phố bích họa Phùng Hưng (phường Hàng Mã) với đủ mọi kích cỡ, có giá dao động từ 1 đến hơn 5 triệu đồng/cây.

Để phục vụ công tác tổ chức Chợ hoa Xuân năm 2023, thành phố Hà Nội sẽ cấm một số đường bắt đầu từ ngày 6/1 đến hết ngày 21/1/2023 tại quận Hoàn Kiếm.

Cụ thể trong thời gian trên, các phương tiện giao thông bị cấm đi vào các phố: Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Hàng Giấy đến ngã bà Hàng Khoai - Hàng Lược), Hàng Mã (đoạn từ ngã tư Hàng Cót - Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường- Đồng Xuân) và Phùng Hưng (đoạn ngã ba Lê Văn Linh đến Hàng Cót).

Trên các tuyến đường tổ chức chợ hoa Xuân, các tiểu thương đang nhanh chóng hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng kinh doanh. Theo các tiểu thương kinh doanh lâu năm tại chợ, chợ hoa Xuân năm ngoái kém sôi động do ảnh hưởng của dịch bệnh, vì vậy họ rất mong chờ và hy vọng một chợ Xuân nhộn nhịp hơn trong năm nay.