Saigonres nhượng toàn bộ cổ phần có tại Đầu tư Bất động sản Lê Gia

Cập nhật: 09:15 | 03/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 31/12/2019, HĐQT CTCP Địa ốc Sài Gòn (Saigonres, HOSE – Mã chứng khoán: SGR) thông qua Nghị quyết chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của Saigonres tại CTCP Đầu tư Bất động sản Lê Gia - Công ty con của SGR.    

saigonres nhuong toan bo co phan co tai dau tu bat dong san le gia

CII mua lại trái phiếu trước hạn từ 9 cá nhân và 2 tổ chức

saigonres nhuong toan bo co phan co tai dau tu bat dong san le gia

Tín Nghĩa (TID) sắp phát hành trái phiếu riêng lẻ, tổng giá trị 300 tỷ đồng

Theo đó, Saigonres muốn chuyển nhượng toàn bộ 70% vốn cổ phần của CTCP Đầu tư Bất động sản Lê Gia, theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2019, SGR ghi nhận giá trị hợp lý và giá gốc của khoản đầu tư này là hơn 238,5 tỷ đồng.

Được biết công ty đã có ý định chuyển nhượng cổ phần tại Đầu tư BĐS Lê Gia từ trước đó nên trong Báo cáo tài chính quý 3 đã không tiến hành hợp nhất công ty này.

Việc chuyển nhượng dự án thể hiện hướng đi chiến lược trong hoạt động đầu tư kinh doanh của công ty. Với giá trị thu được từ thương vụ này, Saigonres sẽ tập trung M&A nhiều dự án, phát triển quỹ đất để đầu tư các dự án bất động sản. Đây sẽ là động lực để thay đổi và tăng trưởng doanh nghiệp trong thời gian sắp tới.

Trên thị trường chứng khoán, mở cửa phiên giao dịch hôm nay (3/1) cổ phiếu SGR hiện đang giao dịch quanh mức 18.000 đồng/cổ phiếu, mức giá này đã tăng 21% trong hơn 6 tháng qua. Vốn hóa thị trường của Công ty ghi nhận 820 tỷ đồng.

saigonres nhuong toan bo co phan co tai dau tu bat dong san le gia
Diễn biến giá cổ phiếu SGR. Nguồn: vietstock

Hoàng Quyên

Tin cũ hơn
Xem thêm