Phiên bản mới nhất của hệ điều hành iPhone, iOS 15, mang tới khá nhiều thay đổi đáng chú ý về giao diện, tính năng cũng như bảo mật hơn. Trong đó, nổi bật là một số tính năng mới sử dụng trí thông minh nhân tạo để phân tích nội dung trong ảnh.

Mặc dù tính năng nhận dạng đối tượng đã xuất hiện được một thời gian nhưng Apple thông báo rằng cách triển khai của tính năng lần này rất khác biệt.

Đó là AI của Apple chạy ngay trên iPhone thay vì thực hiện công việc trên một máy chủ đám mây. Vì vậy, những nội dung người dùng xác định hoặc sao chép sẽ không được gửi lại cho Apple, giúp tăng tính bảo mật.

Một trong những khả năng nổi bật nhất của công nghệ mới này là có thể sao chép và dán văn bản từ ảnh.

Ví dụ, từ ảnh chụp của một trang sách, bằng cách sử dụng tính năng mới, bạn có thể để dán nội dung văn bản đó vào tài liệu hoặc ghi chú.

Ngoài ra, công nghệ mới sẽ giúp người dùng gọi điện hoặc gửi email dễ dàng hơn, do khả năng nhận ra số điện thoại và địa chỉ email.

Tính năng cũng có thể nhận dạng với văn bản viết tay. Vào tháng 6, Apple đã giới thiệu iOS 15 và iPad OS 15 lần đầu tiên tại sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2021.

Khi công bố tính năng này, Apple đưa ra thử nghiệm có thể biến những nét vẽ nguệch ngoạc trên bảng trắng thành ghi chú.