Tạo thêm sức hút cho mùa hè mát dịu ở Sa Pa, khu du lịch Sun World Fansipan Legend sẽ đưa "Vó ngựa trên mây" trở lại lần thứ 5. Và lần này, sự kiện được tổ chức đặc biệt quy mô, bài bản, trong suốt một tháng, từ 15/7/2022 đến 14/8/2022.

Quy tụ 16 nài ngựa đến từ Bắc Hà, Si Ma Cai (Lào Cai)... với đường đua vòng quanh Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam đang rợp sắc hương, xen kẽ giữa các vòng đua là các buổi biểu diễn, diễu hành, các tiết mục nghệ thuật đậm đà bản sắc Tây Bắc, Vó ngựa trên mây lần thứ 5 đang hứa hẹn sẽ mang đến cho Sa Pa một không khí lễ hội nhộn nhịp, đặc sắc hè này.

Theo đó, lễ khai mạc sự kiện sẽ diễn ra vào 9h ngày 15/7 tại sân khấu Vườn hồng- khu vực Ga đi cáp treo Fansipan. Và ngay sau lễ khai mạc, Vó ngựa trên mây lần thứ 5 sẽ được khởi động với màn diễu hành chào mừng trong không gian rợp cờ hoa cùng với các tiết mục bắn cung, ném lao... sôi động.

Trong suốt một tháng diễn ra, chương trình biểu diễn đua ngựa sẽ được thực hiện vào khung giờ 8h30-11h các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, tại khuôn viên lối vào Ga đi cáp treo Fansipan.

in.png
Vó ngựa trên mây cùng chuỗi hoạt động Lễ hội hoa hồng, carnival đường phố... được tổ chức giúp Sa Pa, Lào Cai đón hơn 98.000 lượt khách dịp 30/4-1/5 vừa qua.

Mùa giải sẽ diễn ra theo thể thức đấu loại trực tiếp, chọn lựa ra ba nài ngựa xuất sắc nhất cùng tranh nhất, nhì, ba vào trận chung kết ngày 14/8. Nét riêng tạo dấu ấn của giải đấu là đường đua dài khoảng 1.400 m, vòng quanh thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam rộng 50.000 m2. Với khung cảnh hàng trăm nghìn đóa hồng cổ Sa Pa, hồng ngoại từ Anh, Pháp, Nhật Bản... đang bung nở rực rỡ dưới chân núi Fansipan, nơi đây sẽ là cung đường đua ngựa lãng mạn, thơ mộng nhất Tây Bắc.

Tham gia mùa giải sẽ là 16 "kỵ sĩ" cùng 16 "tuấn mã" xuất sắc từ các giải đua Bắc Hà. Những pha tranh tài song mã, tam mã sát nút cùng cú bứt tốc về đích của các tuấn mã hứa hẹn sẽ đưa du khách từ cảm xúc hào hứng tới hồi hộp, phấn khích. Nét độc đáo bậc nhất trong mùa giải Vó ngựa trên mây như thường lệ chính là những "tuấn mã" được lựa chọn từ ngựa thồ hàng của nhà nông vùng cao, thường ngày kéo cày làm nương rẫy, chở hàng và phục vụ người di chuyển nơi địa hình phức tạp, khó khăn. Còn những "kỵ sĩ" mang trong mình tinh thần thượng võ, kỹ năng điêu luyện đều là người dân dộc vùng cao chất phác, tạm gác công việc làm nông thường ngày để quy tụ về mùa giải.

in1.png
Hàng nghìn đóa hồng vươn sắc thắm trong thung lũng khiến cung đường đua "Vó ngựa trên mây" mang vẻ đẹp lãng mạn, thi vị.

"Vó ngựa trên mây" lần này trở lại còn thổi bùng không khí hội hè ở Sa Pa với các hoạt động bên lề đặc sắc. Trong đó có các màn biểu diễn diễu hành trong khung giờ 8h30-16h các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 5, trong một tháng từ 15/7/2022 đến 14/8/2022. Trên khắp các tuyến đường trung tâm thị xã Sa Pa, đoàn diễu hành với những "kỵ mã" và chàng trai, cô gái trong trang phục dân tộc vùng cao sẽ cống hiến những màn trình diễn với cờ, ném lao, bắn cung... Du khách có cơ hội chụp ảnh check-in và thử ngồi trên lưng những chú ngựa. Chưa hết, xuyên suốt giải đấu, 17 diễn viên từ đoàn nghệ thuật Bắc Hà sẽ mang đến những tiết mục nghệ thuật đậm đà bản sắc Tây Bắc, lần đầu tiên có mặt tại Fansipan.

Các sự kiện thuộc mùa giải Vó ngựa trên mây nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện hè "Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa" của Khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Với mong muốn làm sống lại lễ hội văn hóa truyền thống đua ngựa đang dần mai một ở Sa Pa, từ năm 2018 mùa giải "Vó ngựa trên mây" đầu tiên đã được tổ chức. Sau 4 mùa giải, sự kiện trở thành "thương hiệu" và là một sản phẩm du lịch được mong chờ nhất mỗi mùa hè ở Sa Pa. Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, cùng với Lễ hội hoa hồng, diễu hành carnival đường phố, “Vó ngựa trên mây”... Sa Pa đón tới 98.000 lượt khách du lịch.

in2.png
Đoàn diễu hành với các tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đến không khí lễ hội đậm đà bản sắc.
in3.png
Những màn biểu diễn nghệ thuật trong sự kiện khéo léo tái hiện không khí tươi vui nơi lễ hội vùng cao.

Đặc biệt, đến Fansipan Sa Pa dịp này, du khách còn được trải nghiệm mùa hè ở "xứ sở ôn đới" với không khí mát lạnh, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục nơi dãy Hoàng Liên Sơn. Ngay cạnh Thung lũng hoa Fansipan rộng tới 27,5 ha là những dải hoa cúc, hồng, mã tiền thảo... rực sắc hương. Theo đại diện của Khu du lịch, tháng 7 và tháng 8 tới, nơi đây sẽ bạt ngàn hoa rum, aparang, đuôi công…

Hành trình trải nghiệm Fansipan tất nhiên không thể thiếu một chuyến du ngoạn cùng cáp treo đến với đỉnh Fansipan, nơi đất trời gặp gỡ với biển mây trắng cuồn cuộn chảy, quần thể tâm linh mang dáng chùa Việt thế kỷ 15-16 uy nghi, trầm mặc giữa đất trời. Và đặc biệt thú vị, chuyến đi Fansipan giữa mùa hè lại là chuyến đi tận hưởng sắc thu mát dịu, bởi mùa này, nhiệt độ khu vực đỉnh Fansipan không khi nào quá 17 độ.

Một mùa giải Vó ngựa trên mây quy mô, đặc sắc, đậm đà bản sắc văn hóa vùng cao. Những trải nghiệm mùa hoa rực rỡ ở nơi đất trời giao hòa, không gian mát lạnh. Nghỉ dưỡng mùa hè trên miền núi cao Sa Pa sẽ là một trải nghiệm mà khi đã thử, ắt sẽ ghiền.

Từ nay đến hết 10/8/2022, Sun World Fansipan Legend vẫn tiếp tục áp dụng chính sách giảm giá vé cáp treo tới 45% cho du khách là học sinh, sinh viên. Theo đó giá vé cáp treo chỉ còn 400.000 đồng/vé. Để được hưởng ưu đãi, du khách chỉ cần xuất trình thẻ học sinh, sinh viên tại quầy bán vé và cổng soát vé.