Tài chính Hoàng Huy miễn nhiệm Tổng Giám đốc

Cập nhật: 09:19 | 15/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Hội đồng Quản trị CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (Mã: TCH) vừa có nghị quyết thông qua các nội dung về việc thay đổi nhân sự nhằm đáp ứng quy định "Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc trong một công ty đại chúng" theo Nghị định 71/2017/NĐ-CP hiệu lực từ ngày 1/8/2020.    

tai chinh hoang huy mien nhiem tong giam doc

Vocarimex đặt kế hoạch lợi nhuận 2020 đi ngang

tai chinh hoang huy mien nhiem tong giam doc

Navico đặt kế hoạch kinh doanh 2020 giảm mạnh, cổ tức dự kiến 10%

tai chinh hoang huy mien nhiem tong giam doc
Tài chính Hoàng Huy miễn nhiệm Tổng Giám đốc. (Ảnh minh họa)

Theo đó, HĐQT quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của công ty đối với ông Đỗ Hữu Hạ kể từ ngày 11/6. Trước đó một ngày, ông Hạ đã có đơn xin từ nhiệm các chức vụ này.

Thay thế ông Đỗ Hữu Hạ, bà Trần Thị Hoàng Hà được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Tài chính Hoàng Huy kể từ thời gian trên.

Bà Trần Thị Hoàng Hà (sinh năm 1972) đã từng đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc của Tài chính Hoàng Huy từ năm 2002, khi vẫn còn là Công ty TNHH. Đến khi công ty cổ phần hóa vào cuối năm 2007, bà Hà tiếp tục được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc và giữ chức vụ cho đến hiện tại.

Việc thay đổi nhân sự của Tài chính Hoàng Huy cũng đồng thời diễn ra sau khi doanh nghiệp vừa trải qua những tin đồn liên quan đến việc trục lợi dự án BT tại Hải Phòng. Liên quan đến sự việc này, phía Hoàng Huy đã lên tiếng khẳng định những thông tin trên là không có cơ sở, hoạt động đấu thầu và xây dựng đều được thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Công ty cũng vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020, theo đó mảng bất động sản được kì vọng trở thành động lực giúp tăng trưởng trong dài hạn, đồng thời cũng duy trì phân phối các loại xe đầu kéo.

Trong năm 2020, Tài chính Hoàng Huy đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.500 tỉ đồng và lãi trước thuế 800 tỉ đồng, tăng lần lượt 12% và 4% so với thực hiện năm 2019. Mức trả cổ tức dự kiến là 10%.

Hoàng Hà