Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Trường Sơn thôngbaos bán đấu giá tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Công ty TNHH Taphaco US.

Tài sản mang ra đấu giá gồm 2 hạng mục:

Tài sản 1: Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức (nay là Thành phố Thủ Đức), Thành phố Hồ Chí Minh. Thửa đất số 669, tờ bản đồ số 35. Lô đất có diện tích 887,2m2 – là đất ở tại đô thị, sử dụng riêng, lâu dài.

Tài sản số 1 này thuộc sở hữu của bà Cao Thị Hải Vi, thế chấp bảo đảm cho khoản vay của Công ty TNHH Taphaco US tại Agribank Chi nhánh Trường Sơn.

Tài sản 2: Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức (nay là Thành phố Thủ Đức), Thành phố Hồ Chí Minh. Thửa đất số 670, tờ bản đồ số 35. Lô đất có diện tích 518,5m2. Trong đó có 511,8m2 là đất ở tại đô thị, sử dụng riêng, lâu dài; còn lại 6,7m2 đất trồng cây lâu năm thời hạn sử dụng đến tháng 9/2018 (đã hết hạn sử dụng).

Tài sản số 2 này là của ông Cao Sơn Hải và bà Nguyễn Thị Tuyết Trung thế chấp bảo đảm cho khoản vay của Công ty TNHH Taphaco US tại Agribank Chi nhánh Trường Sơn.

Nhìn thông tin, vị trí có thể thấy đây là 2 thửa đất có vị trí liền kề nhau. Tổng diện tích 2 thửa đất 1.405m2.

Agribank lưu ý tài sản được bán đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm nguyên trạng tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “có sao bán vậy”. Người tham gia đấu giá được tạo điều kiện xem tài sản và tham khảo tất cả các hồ sơ pháp lý có liên quan đến tài sản và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi quyết định mua tài sản đấu giá. Người tham gia đấu giá tài sản xem xét tài sản và tự xác định chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của tài sản đấu giá theo hiện trạng thực tế.

Trường hợp tài sản chưa hoàn thiện pháp lý, người mua tài sản đấu giá có trách nhiệm tự liên hệ với chủ sở hữu tài sản (cũ) và các cơ quan, đơn vị có chức năng hoàn thiện hồ sơ pháp lý, thực hiện thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu.

Giá khởi điểm cho cả 2 tài sản trên là 41,65 tỷ đồng, tương ứng giá khởi điểm bình quân mỗi m2 đất tại đây hơn 29,6 triệu đồng. Mức giá trên chưa bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí và thuế GTGT trong trường hợp tài sản bảo đảm đấu giá thuộc diện phải chịu thuế GTGT theo quy định của pháp luật.

Agribank cũng tách bạch: giá khởi điểm cho tài sản 1 là hơn 26,41 tỷ đồng và giá khởi điểm cho tài sản 2 là gần 15,24 tỷ đồng.

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào 14h ngày 30/11/2022.

Công ty TNHH Taphaco US có địa chỉ tại 588-590 Trần Văn Giàu, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty chuyên bán buôn nông sản, lâm sảnnguyeen liệu và động vật sống.