Tesla ước tính có ít hơn 1% phương tiện lưu thông trên đường ở Mỹ bị lỗi. Đặc biệt, Tesla cho biết họ "quan sát thấy khiếu nại của khách hàng chủ yếu từ thị trường nước ngoài”.

Theo các tài liệu được đăng trên trang website của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, "trong một số trường hợp hiếm hoi, đèn hậu ở một hoặc cả hai bên của các phương tiện bị ảnh hưởng có thể sáng liên tục do phần sụn bất thường có thể gây ra phát hiện lỗi sai trong quá trình đánh thức phương tiện. Đèn phanh, đèn dự phòng và đèn xi nhan không bị ảnh hưởng bởi tình trạng này và tiếp tục hoạt động như thiết kế”.

Đương nhiên, đèn hậu không sáng vào ban đêm có thể làm giảm tầm nhìn của cả người lái xe Tesla và những người lái xe khác đang đi chung đường.

Đối với các đợt thu hồi xe, Tesla quy định: một bản cập nhật qua mạng sẽ khắc phục sự cố, điều đó có nghĩa là chủ sở hữu không cần phải đưa xe của họ đến một địa điểm thực tế để bảo dưỡng.

Tesla cho biết các phương tiện được sản xuất bắt đầu từ ngày 6/11/2022 đã có chương trình mới nhất để khắc phục sự cố.

Trước đó, vào tháng 9/2022, Tesla cũng đã thu hồi gần 1,1 triệu xe tại Mỹ để cập nhật phần mềm. Tesla nêu rõ những mẫu xe thuộc diện thu hồi bao gồm gồm Model 3 sản xuất năm 2017-2022, Model Y sản xuất năm 2020-2021, Model S sản xuất năm 2021-2022 và các xe Model X.