Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) vừa ra thông cáo báo chí việc họp báo liên quan đến tranh chấp pháp lý.

Tại thông cáo, HBC chia sẻ hiện chưa có kế hoạch tổ chức bất kỳ cuộc họp báo nào và khẳng định Tập đoàn không tổ chức bất kỳ cuộc họp Hội đồng quản trị nào (cụ thể là ngày 10/01/2023) dưới sự chứng kiến, tham dự của báo chí theo phát biểu trên truyền thông của ông Dương Văn Hùng – đại diện nhóm thành viên Hội đồng quản trị độc lập.

Thành viên HĐQT Dương Văn Hùng sẽ tổ chức họp báo vào ngày 10/1, Hòa Bình (HBC) và ông Lê Viết Hải nói gì?
Nguồn: HBC

"Mọi hành vi tự ý tổ chức cuộc họp/họp báo có sự tham gia của truyền thông hoặc phát ngôn của bất kỳ tổ chức cá nhân nào nhằm mục đích công bố ra công chúng các thông tin nội bộ của HBC mà chưa được Tập đoàn cho phép đều là hành vi phạm pháp luật và vi phạm quy định của Tập đoàn", ông Lê Viết Hải nhấn mạnh.

HBC cũng khẳng định sẽ kiên quyết áp dụng tất cả các biện pháp luật định để bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và quyền lợi chính đáng của toàn thể cổ đông. Tập đoàn sẽ tiếp tục yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét xử lý nghiêm theo luật định đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi tự ý công bố các thông tin nội bộ về hoạt động quản trị của Tập đoàn, bao gồm cả các cá nhân, tổ chức có hành vi tiếp tay cho việc phát tán thông tin nói trên.

Ở diễn biến khác, Ông Lê Viết Hải, cổ đông lớn của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) với tỷ lệ nắm giữ 17,14% vốn vừa yêu cầu triệu tập ĐHĐCĐ bất thường để thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Cụ thể, ĐHĐCĐ HBC dự kiến sẽ thông qua việc bãi nhiệm một số thành viên HĐQT; thay đổi một số quy định trong điều lệ của công ty; bầu bổ sung một số thành viên HĐQT mới; đính chính và làm sáng tỏ các thông tin tài chính của công ty được cho là đã bị nhóm ông Nguyễn Công Phú công bố không chính xác và diễn giải sai lệch.

Trong cuộc họp báo ngày 5/1/2023, ông Nguyễn Công Phú và ông Dương Văn Hùng đã chia sẻ những thông tin về tài chính và những bất hòa trong nội bộ của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC).

Theo 2 vị lãnh đạo “xung đột” bắt đầu cách đây vài tháng khi HĐQT phát hiện hàng loạt sai phạm về tài chính – dòng tiền của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 14/12/2022, HBC đã công bố thông tin về việc chấp thuận đơn xin từ nhiệm của ông Lê Viết Hải. Đồng thời, bổ nhiệm ông Nguyễn Công Phú, thành viên HĐQT độc lập làm Chủ tịch HĐQT HBC từ ngày 1/1/2023.

Tuy nhiên đến ngày 31/12/2022, HĐQT HBC ra nghị quyết thông qua việc hoãn thi hành đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và đơn từ nhiệm khỏi tư cách thành viên HĐQT của ông Lê Viết Hải. Bên cạnh đó, ông Hải sẽ được bầu làm Chủ tịch Hội đồng sáng lập.Nghị quyết cũng thông qua hoãn thi hành việc bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc cho ông Lê Viết Hiếu, hoãn việc bầu ông Nguyễn Công Phú vào chức vụ Chủ tịch HĐQT.