Thêm nhiều doanh nghiệp không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trên HOSE

Cập nhật: 14:51 | 20/08/2020 Theo dõi KTCK trên

CTCP Xây dựng FLC Faros (HOSE: ROS) và CTCP Đầu tư và Xây dựng HUD3 (HOSE: HU3) là 2 cái tên mới được Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) bổ sung vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ...

Cho NĐT giao dịch ký quỹ cổ phiếu có thời gian niêm yết dưới 6 tháng,

Cụ thể, do lỗ ròng hơn 150 tỷ đồng sau soát xét (báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng 2020) nên cổ phiếu ROS đã không còn đủ điều kiện để được giao dịch ký quỹ.

Đối với HU3, hành vi trốn thuế, gian lận thuế đã dẫn tới quyết định xử phạt trên.

Như vậy, tính đến ngày 19/8 vừa qua, danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ của HOSE đã lên tới 72 doanh nghiệp trong đó nhiều mã xuất hiện khi kết quả kinh doanh thua lỗ trong nửa đầu năm 2020.

Đại diện tiêu biểu nhất là CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG), sau khi công bố báo cáo tài chính soát xét với kết quả kinh doanh bất ngờ chuyển từ lãi sang lỗ, HOSE đã quyết định đưa cổ phiếu DXG vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (ngày 18/8).

Tương tự với CTCP May Sông Hồng (HOSE: MSH), do báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng 2020 (được soát xét) có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán liên quan đến vấn đề nợ khó đòi của đối tác nước ngoài nên nhiều nhà đầu tư sẽ không thể sử dụng đòn bẩy đối với cổ phiếu MSH.

Cùng với các đại diện trên, cổ phiếu YEG của CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) hiện cũng nằm trong danh sách này.

Được biết, cổ phiếu YEG đã bị đưa vào diện cảnh báo khi Công ty lỗ ròng 385 tỷ đồng trong năm 2019 và lỗ lũy kế tính đến 31/12/2019 là 305 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong báo cáo mới nhất của YEG, lãi ròng nửa đầu năm 2020 của Tập đoàn đã “bốc hơi” 90% sau soát xét.

Đường Quảng Ngãi: Chủ tịch HĐQT tiếp tục đăng ký gom cổ phiếu QNS

Chủ tịch HĐQT CTCP Đường Quảng Ngãi (UpCOM: QNS) - ông Võ Thành Đàng vừa đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu QNS từ ...

Cổ phiếu ngành điện: Luẩn quẩn cuối nguồn ảnh hưởng từ dịch COVID-19

Là nhóm cổ phiếu mang tính phòng thủ song bức tranh hoạt động của các doanh nghiệp ngành điện trong thời gian qua không lấy ...

Cổ phiếu HAG tiếp tục gây chú ý

Sau phiên giao dịch đột biến ngày 19/8 tại mức giá trần, cố phiếu HAG của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG) trong phiên ...

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm