Bản Tin Thị Trường Chứng Khoán Mới Nhất Hôm Nay

Nhóm bất động sản nhà ở đồng loạt tăng giá vào cuối phiên sáng, dường như là muốn lấy lại những gì bỗng nhiên mất chiều qua. Bộ ba cổ phiếu nhà Vin đều tăng, hàng loạt tên tuổi khác tăng tích cực như CEO, DIG, DXG, IJC, NTL, SCR, KDH, LDG, NDN, AGG, QCG…

Nhóm xây dựng cũng đồng loạt tăng giá, nhiều mã tăng rất khá như C4G, CC1, CII, CTD, CTI, DPG, FCN, G36, HBC, HUT, LCG, PC1… Tín hiệu này có lẽ đến từ thông tin Chính phủ hối thúc giải ngân ít nhất 60% vốn đầu tư công trước tháng 9 năm nay.

Diễn biến 2 chỉ số HNX-Index và UpCOM-Index rõ ràng là chịu ảnh hưởng từ VN-Index trong những phút cuối sáng nay. Cả 2 chỉ số này đều tăng lên mức cao nhất của phiên sáng, thậm chí mức tăng % còn nhỉnh hơn VN-Index.

Trên HNX, PAN tăng gần 8% dù không phải là mức tăng giá cao nhất sáng nay. CEO cũng tăng gần 6,7% dù nửa đầu phiên ì ạch. Một số largecap khác tăng nhẹ hơn 1% như là IDC, PVI, SHS, VNR… Tuy nhiên PHP là largecap giảm giá đáng chú ý nhất sàn này do động thái chốt lời trên diện rộng của nhóm cảng biển.

Tương quan tăng giảm giá trên nhóm VN30 tiếp tục cân bằng vào cuối phiên sáng với 15 tăng vs 14 giảm. Bộ ba VIC, VRE và VHM đã gia nhập nhóm tăng giávà trở thành lực đỡ cho VN-Index. Một số mã khác nổi lên vào cuối phiên như BVH, KDH hay GVR.

Nhóm ngành lớn như ngân hàng, chứng khoán, thép…giảm điểm đang tác động tiêu cực tới thị trường.

Ở chiều giảm, MWG là mã giảm nhiều nhất nhóm. VCB và BID tiếp tục chịu lực bán và giảm nhẹ từ giữa phiên cho đến lúc này.

Nhóm dầu khí PVN đang có sự cải thiện rõ vào cuối phiên với nhiều sắc xanh hơn hẳn so với đầu phiên. GAS dù vẫn giảm 300 đồng/cổ phiếu nhưng đã tăng đáng kể so với trước đó. Không ít mã khác tăng giá như PGS, POW, PVI, PVT, PVS và PGS.

Nhóm cảng biển và kho bãi bị chốt lời trên diện rộng trong đó có không ít mã giảm đáng kể như PVP, HAH, PDN, PHP, MVN, TCL, TMS, VNL, VSC… Tuy nhiên CLL là mã tăng giá gần 5%, le lói giữa đám đông này.

Kết phiên giao dịch, VN-Index giảm 4,74 điểm (-0,35%) xuống 1.353,05 điểm; toàn sàn có 185 mã tăng, 183 mã giảm và 43 mã đứng giá. HNX-Index giảm 0,11 điểm (-0,03%) xuống 334,33 điểm; toàn sàn có 110 mã tăng, 104 mã giảm và 68 mã đứng giá. UpCOM-Index giảm 0,03 điểm (-0,03%) xuống 91,98 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm mạnh với tổng giá trị khớp lệnh đạt 26.659 tỷ đồng - giảm 10,3%, trong đó giá trị khớp lệnh riêng sàn HOSE giảm 12% xuống 21.630 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng khoảng trên 140 tỷ đồng trên HOSE.

Chứng khoán SHS chốt danh sách cổ đông chào bán 103 triệu cổ phiếu giá 13.500 đồng

Ngày 24/8 tới đây, Công ty Chứng khoán SHS (HNX: SHS) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chia cổ tức bằng tiền, chia ...

Thị trường chứng khoán (12/8): Dòng tiền chảy mạnh vào nhóm dầu khí, bất động sản

Phiên giao dịch sáng 12/8/2021 diễn ra với những nhịp rung lắc khá mạnh. Có nhiều thời điểm VN-Index chìm trong sắc đỏ, tuy nhiên ...

Nhìn lại thành quả của doanh nghiệp mía đường sau một năm tài chính (1/72020 - 30/6/2021)

Năm tài chính của nhiều doanh nghiệp ngành mía đường như CTCP Mía đường Lam Sơn (LSS), Mía đường Sơn La (LS), Đường Thành Thành ...