Thời điểm "vàng" săn đất nền phía Bắc?

Cập nhật: 15:59 | 14/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Do những lợi thế về khả năng tăng giá ổn định, an toàn trong đầu tư nên phân khúc đất nền vẫn sáng cửa giữa mùa dịch, đặc biệt là tại thị trường phía Bắc...

Mặc dù thị trường trầm lắng do tác động từ dịch bệnh, nhiều công ty tạm dừng hoạt động, hàng trăm sàn môi giới địa ốc đóng cửa thế nhưng rất nhiều dự án đất nền vẫn có cách riêng để tiếp cận khách hàng và được chào đón.

thoi diem vang san dat nen phia bac

Những địa phương có bán kính khoảng 60 km từ trung tâm Hà Nội, có nhiều khu công nghiệp, hạ tầng hoàn thiện đang tỏ ra hấp dẫn dòng tiền đầu tư. Đơn cử như một số dự án ở các thị trường Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam... vẫn có thanh khoản khá cao.

Lý giải về điều này, đại diện CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc cho biết, đất nền có lợi thế là sự ổn định giá cả, rủi ro ít và lợi nhuận nhìn trong dài hạn khá tốt. So với các phân khúc khác, đất nền vùng ven vẫn là loại hình đầu tư đem lại biên độ lợi nhuận cao, đặc biệt, tại những dự án có hạ tầng kết nối, tiện ích đồng bộ, thu hút được dân cư về sinh sống.

Đồng thời, với tâm lý “mua vàng thì lỗ, mua thổ thì lời”, đất nền được xem là “của để dành” lý tưởng nhất.

Cụ thể, tại Thái Nguyên, các sản phẩm đất nền dự án có giá trung bình từ 12 - 50 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí. Đơn cử dự án Thiên Lộc Sông Công hiện đã bán được gần 1.000 lô, dự án Mỏ Bạch Central Hill cũng bán được gần 40% số sản phẩm dự tại dự án.

Tại Hà Nam, đại diện của Hải Phát Land cho biết, đất nền tại TP. Phủ Lý luôn trong tình trạng cầu cao hơn cung, các khu đô thị mới tại vị trí trung tâm như River Silk City - Sông Xanh, Tài Tâm Riverside… luôn giữ lượng khách ổn định. Chỉ tính từ đầu năm 2020 đến nay, mỗi ngày dự án đón hàng chục khách đến thăm quan tìm hiểu cũng như đặt mua đất nền shophouse, biệt thự.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Ngọc, Chủ tịch Công ty Môi giới RBland cho rằng: "Thời điểm này, các nhà đầu tư nên tỉnh táo và khi đầu tư nên có tầm nhìn dài hạn 2 - 3 năm, đừng đầu tư lướt sóng. An toàn nhất vẫn là đất nền, biệt thự liền kề, những sản phẩm đất nền có đầy đủ pháp lý.

Với bất động sản nghỉ dưỡng do du lịch bị ảnh hưởng nặng nên cần thời gian để hồi phục. Nhà đầu tư nào có tiền mặt dồi dào có thể mua khi có nhiều người bán cắt lỗ, giá rẻ..."

Vẫn cần "bắt mạch" để "kê đơn"

Về tổng quan thị trường đối với phân khúc đất nền, theo lãnh đạo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trước Tết Nguyên đán, đất nền vẫn là dòng sản phẩm dành được nhiều sự quan tâm từ khách hàng và các nhà đầu tư nhỏ lẻ tuy nhiên do tình hình dịch bệnh nên giao dịch diễn ra rất hạn chế trong quý I/2020.

Dự báo về quý II/2020, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, thị trường nhà đất và đất nền sẽ vẫn là sản phẩm chủ đạo tại nhiều tỉnh, thành vùng ven Hà Nội và TP. HCM tuy nhiên giao dịch chắc chắn sẽ giảm mạnh so với cùng kỳ các năm trước.

Giá nhà đất trên thị trường sơ cấp gần như không có biến động do không xuất hiện nguồn cung mới. Tuy nhiên ở thị trường thứ cấp, giá nhà đất được điều chỉnh dựa trên nhu cầu mua bán thực tế. Vì vậy khi sức mua giảm nhiệt, giá bán sẽ hiệu chỉnh sụt giảm theo. Tuy quy mô và mức độ giảm chưa lớn nhưng nếu tình hình dịch bệnh kéo dài, nền kinh tế tiếp tục chịu ảnh hưởng sẽ gây tác động trực tiếp lên tài chính của người mua nhà.

"Nếu kịch bản tình hình dịch bệnh kéo dài hơn xảy ra, nhiều người sở hữu bất động sản trước áp lực tài chính sẽ buộc phải bán giá thấp hơn", một chuyên gia bất động sản bình luận.

thoi diem vang san dat nen phia bac Đề xuất 6 giải pháp gỡ khó cho thị trường bất động sản

KTCKVN - Trước những tác động nghiệm trọng của dịch COVID-19 đối với thị trường bất động sản, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam vừa ...

thoi diem vang san dat nen phia bac Cao thủ môi giới địa ốc: "Nhập gia tùy tục" để tồn tại

“Nếu như cách đây 1 năm, câu chuyện về việc sàn môi giới bất động sản áp dụng các nền tảng công nghệ hiện đại ...

thoi diem vang san dat nen phia bac Bản tin bất động sản ngày 14/4: Nên rút ngắn thủ tục mua nhà ở xã hội

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 14/4 có những nội dung đáng chú ý sau: Dự án đập dâng gần 1.500 tỷ tại Quảng ...

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm