tra la tre loai tra doc dao va dac biet

Hành trình khởi nghiệp của chàng trai trẻ với niềm đam mê xe cộ

tra la tre loai tra doc dao va dac biet

Khởi nghiệp cần gì?

tra la tre loai tra doc dao va dac biet

7 sai lầm khi khởi nghiệp lần đầu

Sản phẩm thân thiện môi trường

Tháng 10/2016 trong một chuyến đi chơi trong Hội An, anh Tiến Dũng có thấy một cái "ống hút nước bằng cây cỏ" - Một sản phẩm thân thiện môi trường. Lúc đó, cầm trên tay ống hút anh Tiến Dũng nghĩ ngay ra một loại cây tre tại địa phương anh đang có, nó rất phù hợp để làm cái ống hút này. Khi về Sơn La, anh Tiến Dũng bắt tay vào thử nghiệm làm ống hút ngay và sau 3 tháng thành phẩm đã ra thị trường nhưng chất lượng chưa ổn định, liên tục bị hỏng, bị vỡ. Phải mất 6 tháng sau khi toàn bộ quy trình sản xuất đã thay đổi và chất lượng sản phẩm đã ổn định, được thị trường đánh giá cao, lúc này anh có thời gian nghiên cứu phát triển các sản phẩm khác liên quan đến cây tre.

tra la tre loai tra doc dao va dac biet

Cũng bởi tre có quá nhiều cái có thể làm được từ nó, những vật dụng gần gũi với cuộc sống hằng ngày lại thân thiện môi trường, hơn nữa tre có tỉ lệ tái sinh rất cao không như cây gỗ, nếu trồng thì 2 năm sau tre đã có thể thu hoạch. Các sản phẩm hiện tại công ty đang sản xuất như: Cốc tre, thìa dao dĩa, bát tre, hộp đựng trà, bàn ghế, thớt, chuông gió, ống hút tre, đũa tre...

Trà lá tre – Độc đáo và đặc biệt

Sản phẩm trà lá tre cũng được anh Tiến Dũng tìm hiểu để sản xuất qua việc tận dụng khi khai thác nguyên liệu làm tre. Lá tre có vị ngọt nhẹ, thanh mát cũng đã được bao đời người Việt sử dụng như một bài thuốc chữa bệnh trong dân gian như: Bàng quang, sỏi thận, ho, sốt, trị cảm, trúng gió, dự phòng viêm não...

Với xu thế cuộc sống xã hội hiện tại bên công ty đã nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm trà lá tre đóng túi lọc. Mục đích đưa ra dòng sản phẩm sạch tự nhiên, không sử dụng hóa chất, đóng túi lọc giúp tất cả mọi khách hàng tiết kiệm được thời gian khi pha uống.

tra la tre loai tra doc dao va dac biet

Việc làm trà lá tre của anh Tiến Dũng rất thuận lợi, đều được cả gia đình ủng hộ, cùng nhau bàn bạc để phát triển, anh cũng gặp một số ý kiến khác nhưng điều đó không làm anh giảm bớt quyết tâm làm ra trà lá tre.

Khó khăn anh Tiến Dũng gặp phải rất nhiều. Khi mọi người đang biết đến anh là một nhà sản xuất ống hút tre lớn nhất Việt Nam, bây giờ đang là người đầu tiên và duy nhất làm ra trà từ lá tre đưa ra thị trường nên mọi việc hoàn toàn phải tự nghĩ, tự tính toán, tự nghiên cứu ra vị trà và kết hợp nó với một số vị thuốc khác, không một ai tư vấn nên việc thất bại là không tránh khỏi. Thời gian đầu tiên làm thường xuyên hỏng, cháy...

Hoài nghi từ phía khách hàng

Không chỉ gặp khó khăn khi làm trà lá tre, anh còn gặp phải những hoài nghi từ phí khách hàng. “Khách hàng nào cũng làm anh nhớ và có một câu hỏi chung là "Ông đừng có mà hoang tưởng, làm gì có ai làm trà từ lá tre này bao giờ" hoặc "Có trà lá tre á, có thật không?". Nhưng sau khi được uống thử thì ai cũng thích”, anh vui vẻ chia sẻ. Mới đây, anh Tiến Dũng giới thiệu sản phẩm trà lá tre đến với khách hàng tại một hội chợ ở Hà Nội, loại trà này của anh được khách hàng đánh giá rất cao, tất cả lứa tuổi ai cũng thích và ủng hộ.

“Về bản thân anh rất mong muốn phát triển sản xuất và kinh doanh mặt hàng này, nếu phát triển tốt nó có thể mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân địa phương, cho gia đình... nó có thể được mọi người biết đến qua những chiến dịch về môi trường, chống biến đổi khí hậu và mang hình ảnh cây tre Việt Nam đến với mọi người trong và ngoài nước”, anh chia sẻ.

tra la tre loai tra doc dao va dac biet

Cuộc sống của anh Tiến Dũng đến bấy giờ thay đổi rất nhiều sau khi khởi nghiệp, đặc biệt nó khó khăn hơn. Vì phải đầu tư đầu óc, tâm huyết, tài chính.. nhưng anh luôn tin điều đó sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt khi quy trình đầu tư chuẩn, sản phẩm đã ra thị trường và được thị trường đón nhận.

“Phải kiên trì không ngại thất bại với ý tưởng khởi nghiệp của bản thân, khó khăn khi khởi nghiệp là điều không tránh khỏi hãy đương đầu và vượt qua nó. Bởi tuổi trẻ có nhiều khát khao, có sức bật, có ý trí, có tham vọng nhưng đến một ngưỡng tuổi nào đó con người sẽ dừng lại muốn an nhàn, muốn an toàn... Vậy hãy khởi nghiệp với sức của tuổi trẻ”, anh nhận định.

tra la tre loai tra doc dao va dac biet Tại sao khởi nghiệp lại dễ thất bại đến vậy? (Bài 2)

KTCKVN - Chuẩn bị như nào và nên bắt đầu từ cái gì? Một câu hỏi rất quan trọng được anh Nguyễn Minh Ngọc (SN ...

tra la tre loai tra doc dao va dac biet Tại sao khởi nghiệp lại dễ thất bại đến vậy? (Bài 1)

KTCKVN - Anh Nguyễn Minh Ngọc (SN 1990) tại Hà Nội, hiện đang là Giám đốc Tổ hợp khởi nghiệp Z đã có những chia ...

tra la tre loai tra doc dao va dac biet Trăn trở với nghề “làm dâu trăm họ”

KTCKVN - Chị Nguyễn Minh Khánh (SN 1984) tại Hà Nội bén duyên với nghề dịch vụ du lịch được 8 năm. Trăn trở với ...