Vicostone ước lãi sau thuế quý III tăng 14%

Cập nhật: 14:53 | 30/09/2020 Theo dõi KTCK trên

CTCP Vicostone (HNX - Mã: VCS) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất ước tính quý III năm 2020.

Họ "Viettel" dậy sóng sau thông tin công ty mẹ thoái vốn

Đạm Cà Mau ước lãi 8 tháng hơn 420 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch năm

Trong quý III, dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng tới Việt Nam và các nền kinh tế lớn trên thế giới. Tuy nhiên với nỗ lức phát huy các thế mạnh và nguồn lực của mình, Công ty ước tính sẽ đạt được tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận. Cụ thể: Vicostone ước đạt 1.499 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt ước đạt 469 tỷ đồng và 400 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 14,2% so với cùng kỳ năm trước.

4613-vcs
Nguồn: VCS

Vicostone cho biết, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng nói chung và vật liệu xây dựng nói riêng, nhất là các doanh nghiệp có doanh thu chủ yếu đến từ xuất khẩu.

Tuy nhiên, nhờ chiến lược nội địa hóa và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng nguồn nguyên vật liệu đầu vào, Vicostone đã phần nào hạn chế rủi ro phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên vật liệu, rủi ro biến động tỉ giá, giảm giá thành, đảm bảo nguồn cung và chất lượng theo đúng tiêu chuẩn...

Mặt khác, Vicostone cũng cho biết hiện doanh nghiệp đã làm chủ về cơ bản hai nguồn nguyên liệu đầu vào là đá quartz và cristobalite sau khi nhận chuyển nhượng 100% cổ phần tại Phenikaa Huế.

Nhà máy sản xuất hóa chất Phenikaa thuộc Tập đoàn Phenikaa đã bắt đầu đi vào hoạt động với nhiệm vụ chủ động cung cấp nguyên liệu kết dính chính trong việc sản xuất đá thạch anh nhân tạo, thúc đẩy nhanh mục tiêu nội địa hóa và tự chủ hoàn toàn 100% chất kết dính trong năm 2020.

Thu Thủy