Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank – mã chứng khoán CTG) Chi nhánh Hải Phòng (VietinBank Hải Phòng) đang thực hiện bán khoản nợ có tài sản bảo đảm của khách hàng là Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Tân Hương để xử lý thu hồi nợ vay.

Khoản nợ của Công ty Tân Hương tại Vietinbank có dư nợ gốc và lãi tạm tính đến ngày 16/8/2022 là hơn 327 tỷ đồng trong đó dư nợ gốc hơn 99 tỷ đồng, lãi quá hạn 170 tỷ đồng và lãi phạt quá hạn gần 58 tỷ đồng.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ gồm

- Toàn bộ hệ thống nhà xưởng, vật kiến trúc được xây dựng trên diện tích 23.164,60 m2 đất thuê tại phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng.

- Toàn bộ vật kiến trúc xây dựng trên xây dựng trên diện tích 2.557,9 m2 đất thuê tại phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Thành phốHải Phòng.

- 1 Cầu trục lăn hai dầm.

- Nhà và đất ở tại phố Lãn Ông, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng.

- 3 Quyền sử dụng đất tại Khu 7, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng.

- 3 Quyền sử dụng đất tại Khu 6, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng.

- 1 Máy xúc đào bánh lốp.

- Hàng hóa sắt thép các loại.

Thông tin tranh chấp liên quan đến Khoản nợ: Tại thời điểm thông báo bán đấu giá này, người có tài sản đang tham gia giải quyết tranh chấp liên quan đến Khoản nợ trong vụ án do Tòa án nhân dân quận Hồng Bàng thụ lý. Nguyên đơn là VietinBank và bị đơn là Công ty CP TMĐT Tân Hương

Nội dung: Vào hồi 14h ngày 12/9/2022, Tòa án nhân dân quận Hồng Bàng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, Tòa đã tuyên án buộc CP TMĐT Tân Hương phải trả nợ cho VietinBank Hải Phòng. Bản án chưa có hiệu lực (theo quy định thì bản án có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày Tòa tuyên án nếu các bên không có kháng cáo).

Giá khởi điểm cho số tài sản đảm bảo này là 119,7 tỷ đồng. Như vậy Vietinbank muốn thu hồi gốc (99 tỷ đồng) và một phần tiền lãi.

Vietinbank sắp đưa tài sản đảm bảo là 7 quyền sử dụng đất tại Sapa ra bán đấu giá