Vĩnh Hoàn (VHC): Doanh thu xuất khẩu tháng 8 tại Mỹ và châu Âu giảm hai chữ số

Cập nhật: 09:48 | 20/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Vĩnh Hoàn (VHC) cho biết việc giãn cách ở các tỉnh phía Nam đã ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động cũng như việc xuất khẩu của Vĩnh Hoàn sang các thị trường.

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 20/9/2021: VHC, GAS, GSP, DIG, CTD

Thị trường chứng khoán ngày 20/9/2021: Thông tin trước giờ mở cửa

4659-vynh-hoan-3
Doanh thu xuất khẩu tháng 8 tại Mỹ và châu Âu giảm hai chữ số

CTCP Vĩnh Hoàn (Mã: VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 với tổng doanh thu tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái lên 705 tỷ đồng.

Đóng góp chính tiếp tục là mảng cá tra (chiếm trên 67%) vào tổng doanh thu, ghi nhận 477 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ sản phẩm phụ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số, lần lượt 19% và 27%.

Ngược lại, mảng sản phẩm giá trị gia tăng bị sụt giảm 53% so với cùng kỳ, song đóng góp tỷ trọng khá nhỏ trong tổng doanh thu.

Xét theo thị trường, kim ngạch xuất khẩu sang các quốc gia như Mỹ và Trung Quốc tăng mạnh, trong khi thị trường châu Âu tụt dốc, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Các khu vực khác không có sự thay đổi về giá trị xuất khẩu.

4411-vynh-hoan-1
Kết quả doanh thu tháng 8/2021 của Vĩnh Hoàn (không tính Sa Giang) so với cùng kỳ năm ngoái. (Nguồn: Báo cáo của Vĩnh Hoàn)

Tuy nhiên, nếu xét so với tháng trước đó, tổng doanh thu tháng 8 của Vĩnh Hoàn giảm 8%, chủ yếu do mảng cá tra giảm 14%.

Vĩnh Hoàn cho biết nguyên nhân doanh thu cá tra hao hụt so với tháng 7 do xuất khẩu cá tra và sản phẩm khác suy giảm. Bù lại, các mảng sản phẩm phụ, chăm sóc sức khỏe và sản phẩm giá trị gia tăng lại tăng trưởng.

Vĩnh Hoàn cho biết, tác động của việc giãn cách ở các tỉnh phía Nam đã ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động cũng như việc xuất khẩu của Vĩnh Hoàn sang các thị trường. Cụ thể cả thị trường Mỹ, châu Âu và các nước khác đều đi xuống, trong khi chỉ có xuất khẩu sang Trung Quốc tích cực, tăng 16%.

4514-vynh-hoan-2
Kết quả doanh thu tháng 8/2021 của Vĩnh Hoàn (không tính Sa Giang) so với tháng 7. (Nguồn: Báo cáo của Vĩnh Hoàn)

Bên cạnh đó, CTCP Xuất nhập khẩu Sa Giang (Mã: SGC) – công ty con của Vĩnh Hoàn có doanh thu giảm 34% so với tháng trước; trong đó, bánh phồng tôm giảm 33%, sản phẩm gạo giảm 39% và sản phẩm khác giảm 38% so với tháng trước.

Hoàng Quyên