Sau thời gian dài đàm phán, VTV đã chính thức đạt thỏa thuận mua bản quyền World Cup 2022 nhờ sự tài trợ của các đơn vị đồng hành, bao gồm 2 tập đoàn và 4 ngân hàng.

VTV cho biết: “VTV được cấp phép bản quyền truyền thông tất cả các chương trình liên quan tới FIFA World Cup 2022 trong lãnh thổ Việt Nam, bao gồm: quyền truyền hình và radio: độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV) và không độc quyền radio trên lãnh thổ Việt Nam. Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam".

Chi tiết thỏa thuận và sự đóng góp của các nhà tài trợ không được VTV tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định VTV đã mua bản quyền World Cup 2022 với giá cao kỷ lục, vượt qua 12 triệu USD ở World Cup 2018. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay nhưng VTV vẫn lên kế hoạch phát sóng miễn phí cho người hâm mộ cả nước theo dõi giải đấu lớn nhất hành tinh.

“VTV dự kiến tường thuật trực tiếp toàn bộ 64 trận đấu cùng các chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của FIFA World Cup 2022 trên hệ thống kênh sóng VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo của VTV. Chương trình bình luận trận đấu với format đổi mới, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả xem truyền hình những giây phút đáng nhớ cùng các trận đấu của FIFA World Cup 2022”, thông báo của VTV nói thêm.

Cách đây ít tháng, VTV cũng đã đưa ra một số thông tin liên quan đến khoản tiền mà các công ty truyền thông, đài truyền hình trên thế giới phải chi để mua bản quyền truyền hình World Cup 2022. Có những quốc gia, doanh nghiệp phải chi gấp 2 - 4 lần so với năm trước đó để có thể sở hữu gói bản quyền World Cup 2022.

VTV dẫn nguồn từ Guardian cho biết, FIFA thu về 1,85 tỉ USD tiền bán bản quyền World Cup 2018 và 2022 cho các đài truyền hình, đơn vị khai thác trên toàn thế giới. Con số này nhiều hơn gần gấp đôi so với những gì mà cơ quan bóng đá quyền lực này đạt được khi bán bản quyền trong thời gian năm 2010 tới 2014.

Như vậy, người hâm mộ Việt Nam sẽ tiếp tục được xem World Cup miễn phí với chất lượng hình ảnh cao nhất. Trước đó, không ít người lo ngại VTV không thể mua bản quyền World Cup 2022 vì mức giá quá cao, chưa kể chi phí sản xuất các chương trình liên quan.

VTV đã chính thức đạt thỏa thuận mua bản quyền World Cup 2022 nhờ sự đóng góp, tài trợ quan trọng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng VPBank; sự tài trợ, đồng hành của Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Tập đoàn T&T Group.

Một sàn giao dịch Crypto chính thức trở thành nhà tài trợ cho World Cup 2022 tại Qatar