Dự án Vườn Vua Resort & Villas tại Phú Thọ: 66 căn hộ đã có chủ ngay trong ngày mở bán

Lịch trả cổ tức tuần mới (từ 21/9 - 27/9)

4951-apax
Apax Holdings muốn huy động 300 tỷ đồng qua kênh trái phiếu. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Apax Holdings dự kiến phát hành trái phiếu theo hình thức riêng lẻ với khối lượng phát hành 300 trái phiếu, tương đương 300 tỷ đồng. Đây là loại trái phiếu kỳ hạn 3 năm trong năm 2020. Mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu.

Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có bảo đảm bằng tài sản. Tiền lãi trái phiếu thanh toán 6 tháng/lần với lãi suất cố định là 12,5%/năm. Ngày phát hành dự kiến trong quý IV năm nay.

Đối tượng phát hành là các nhà đầu tư cá nhân trong và ngoài nước có đủ tiềm lực tài chính. Theo IBC, phần vốn huy động được từ đợt phát hành sẽ được sử dụng để cơ cấu nợ (250 tỷ đồng) và tăng quy mô hoạt động (50 tỷ đồng).

Liên quan đến điều khoản mua lại, trái chủ được quyền yêu cầu IBC mua lại tối đa 50% sau khi trái phiếu được phát hành 12 tháng, 100% sau khi trái phiếu phát hành được 24 tháng.

Theo công bố, Apax Holdings sẽ dùng tối đa 8 triệu cổ phần tại CTCP Anh Ngữ Apax (công ty con do Apax Holdings nắm giữ gần 80% vốn điều lệ) làm tài sản đảm bảo.

Các sản phẩm giáo dục được Apax Holdings đầu tư tập trung chủ yếu và lĩnh vực đào tạo tiếng Anh trẻ em, tiếng Anh online, mầm non song ngữ và giáo dục liên cấp từ cấp 1-2-3 hệ song ngữ và quốc tế cho các đối tượng học sinh từ 4-18 tuổi.

Thời gian qua, các sản phẩm giáo dục của Apax Holdings với cốt lõi là ứng dụng công nghệ cao đã phát huy hiệu quả và thể hiện sự thích ứng linh hoạt. Điều này được nhiều nhà đầu tư tin tưởng, đánh giá cao, đồng thời coi là xu thế tất yếu của thời đại 4.0 và là yếu tố đảm bảo cho sự đầu tư bền vững ở thị trường giáo dục.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch tuần qua (18/9/2020) cổ phiếu IBC tăng thêm được 0,5% lên mức 22.000 đồng/cp. Vốn hóa thị trường xấp xỉ 1.800 tỷ đồng.