Theo Bloomberg, thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới là ở Monaco.

Cơ quan bất động sản Knight Frank cho biết 1 triệu USD (khoảng 24,6 tỷ đồng) chỉ đủ để mua được khoảng 16m2 ở quốc gia châu Âu nhỏ bé vốn nổi tiếng là nơi thu hút những người giàu có và nổi tiếng từ khắp thế giới.

Đây là diện tích nhỏ nhất trong số 30 thị trường bất động sản lớn và thị trường nhà nghỉ dưỡng được khảo sát.

Nguyên nhân là do nhiều triệu phú tiếp tục mua bất động sản tại quốc gia này để tận hưởng các sòng bạc, lối sống xa hoa và mức thuế thấp của thành phố. Làn sóng này đẩy giá cả lên cao và nâng ngưỡng lọt vào top 1% những người giàu nhất lên 12,8 triệu USD (315,4 tỷ đồng).

Trong khi đó, Hồng Kông (Trung Quốc) đứng thứ 2 với diện tích 22m2 và Singapore đứng thứ 3 với diện tích 32m2.

1 triệu USD mua được gì ở những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới?
Diện tich đất mà 1 triệu USD có thể mua được trên các thị trường bất động sản hàng đầu. Nguồn: Bloomberg

Doanh số bán bất động sản hạng sang toàn cầu giảm trong năm ngoái do lãi suất tăng mạnh. Dù vậy, giá vẫn ở mức cao do nguồn cung tiếp tục bị hạn chế.

Kết quả là 1 triệu USD sẽ không đủ để người mua sở hữu loại bất động sản cao cấp này, được xác định thuộc nhóm 5% hàng đầu trên thị trường.

Ở New York, mức giá đó tương đương với 33m2. Còn tại Paris, nó lên tới 40m2 và ở Thượng Hải (Trung Quốc) là 42m2.

Tại Dubai, nhu cầu tăng vọt trong bối cảnh dòng người nước ngoài đổ vào đã khiến người mua đổ xô xếp hàng để có được những ngôi nhà trị giá hàng triệu USD.

Tuy nhiên, theo Knight Frank, các thị trường lớn lâu đời hơn thường cung cấp ít diện tích nhất cho đồng tiền Mỹ. Chẳng hạn, 1 triệu USD ở Dubai sẽ mang lại cho người mua không gian rộng gấp 3 lần ở London (Anh).

Kate Everett-Allen, trưởng bộ phận nghiên cứu bất động sản quốc tế tại Knight Frank, bình luận: “Giá căn hộ cao cấp ở Dubai có thể cao hơn 134% so với thời điểm bắt đầu đại dịch nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với các thị trường ổn định hơn”.