Chỉ 3 phút sau khi giới thiệu YU7 vào ngày 26/6, Xiaomi đã ghi nhận hơn 200.000 đơn đặt hàng nóng; chỉ 18 giờ sau, con số này đã chạm đến khoảng 240.000 đơn. Một số nguồn còn cho biết tổng lượng đơn có thể đã lên đến 289.000 trong vòng một giờ đầu.
Tình trạng “đặt để chờ” đang khiến khách hàng phải chịu mức độ chờ đến… 14 tháng. Phiên bản tiêu chuẩn xe YU7 hiện phải đợi từ 59 đến 62 tuần, các bản Pro và Max cũng kéo dài từ 53 đến 56 tuần và 45 đến 48 tuần. Mức độ chờ bất hợp lý này đã dẫn đến hơn 400 khiếu nại trên nền tảng Black Cat ở Trung Quốc. Tại đó, người dùng phản ánh rằng họ không được cảnh báo trước về thời gian giao hàng kéo dài khi đặt cọc không hoàn lại 5.000 nhân dân tệ.
![]() |
Khách hàng đang phải chờ tới 14 tháng để nhận xe YU7. Ảnh minh họa |
Giai đoạn 1 (F1) của nhà máy tại Bắc Kinh có công suất 150.000 xe/năm. Giai đoạn 2 (F2), hoàn thành vào giữa năm 2025, dù đã đi vào sản xuất, vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu. Theo Deutsche Bank, mặc dù kỳ vọng YU7 có thể giao đến 100.000 chiếc trong năm 2025, con số này vẫn “chênh” lớn so với hàng trăm nghìn đơn đã chờ xử lý.
Mẫu YU7 bắt đầu được bàn giao vào đầu tháng 7 tại 58 thành phố và cả CEO Lei Jun đã trực tiếp trao xe cho khách hàng đầu tiên. Tháng 7 ghi nhận kỷ lục giao xe theo tháng, tổng cộng hơn 30.000 xe, bao gồm cả SU7 và YU7. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu cả năm 350.000 xe (đã giao 150.000 trong nửa đầu năm), Xiaomi cần duy trì trung bình 33.000 xe mỗi tháng trong nửa cuối năm. Đây là sự chênh lệch không hề nhỏ so với tốc độ hiện tại.