Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa công bố danh sách 86 mã cổ phiếu và chứng chỉ quỹ không được phép giao dịch kỹ quỹ trong quý 4/2023.

Một số lý do được đưa ra gồm chứng khoán thuộc diện cảnh báo/kiểm soát, chứng khoán bị hạn chế giao dịch, doanh nghiệp lỗ kiểm toán bán niên 2023, báo cáo tài chính bán niên 2023 có ý kiến không phải ý kiến chấp nhận toàn phần của kiểm toán, thời gian niêm yết dưới 6 tháng,...

Những gương mặt quen thuộc như DLG, DRH, DXS, HBC, HNG, HPX, HAG, HSG, HT1, HVN, ITA, IBC, LDG, NVL, POM, QCG, SMC, TDH, TTF, VJC,... vẫn được điểm mặt.

Cổ phiếu tăng nổi bật trong nhịp điều chỉnh của thị trường là FRT của FPT Retail được bổ sung vào danh sách này do lợi nhuận kiểm toán bán niên 2023 là số âm.

4 quỹ niêm yết là FUCVREIT, FUEDCMID, FUEIP100 và FUEKIV30 không đủ điều kiện ký quỹ do quỹ đầu tư đại chúng có tối thiểu một tháng có giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá, căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong 3 tháng liên tiếp.

Bên cạnh đó, 3 quỹ niêm yết khác là FUEBFVND, FUEFCV50, FUEMAVND cũng nằm trong danh sách, do có thời gian niêm yết dưới 6 tháng.

Xem chi tiết tại đây