Ngày 19/4, trước việc Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa (ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) bắt học sinh đến trường để học vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (18/4), ông Vũ Minh Quyết, Trưởng phòng GD-ĐT tạo huyện Vũ Thư cho biết đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường báo cáo giải trình.

Thông tin các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình phải đi học bù vào ngày nghỉ lễ 18/4 vừa qua khiến không ít phụ huynh bức xúc.

Cụ thể, theo thông báo của các thầy cô giáo chủ nhiệm, ngày 18/4 (tức 10/3 Âm lịch), nhà trường vẫn tổ chức dạy, học bình thường, học sinh không được nghỉ theo lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương theo quy định. Lý do là bởi để đến ngày thứ 7 cuối tuần (tức ngày 20/4), các thầy cô còn nghỉ để đi ăn cỗ đám cưới con thầy hiệu trưởng.

Trường TH&THCS Hiệp Hòa (xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) vẫn tổ chức dạy và học vào hôm nay 18/4 (tức 10/3 Âm lịch) (Nguồn: Trung Du)
Trường TH&THCS Hiệp Hòa (xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) vẫn tổ chức dạy và học vào hôm nay 18/4 (tức 10/3 Âm lịch) (Nguồn: Trung Du)

“Nhà trường không báo cáo với Phòng GD-ĐT Vũ Thư về việc hoán đổi lịch học này. Nếu đúng nhà trường tổ chức dạy học vào ngày nghỉ lễ để thứ 7 tới (20/4), các thầy cô đi đám cưới con hiệu trưởng là rất sai. Chúng tôi đang chờ báo cáo giải trình của trường để có cơ sở báo cáo lãnh đạo UBND huyện có hướng xử lý cụ thể”, ông Vũ Minh Quyết nhấn mạnh.

Theo ông Quyết, do là ngày nghỉ lễ nên phải đến chiều 18/4, đơn vị mới nắm được thông tin và đã ngay lập tức yêu cầu trường dừng tất cả việc dạy, học cũng như có báo cáo giải trình sự việc. Cùng với đó, yêu cầu Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa ngày 20/4 vẫn phải đảm bảo tổ chức việc dạy, học theo thời khóa biểu nhà trường.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thắng Thiên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa thừa nhận có việc trường tổ chức dạy học trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương cho học sinh bậc THCS. “Đúng là ngày 20/4, gia đình tôi có tổ chức đám cưới cho con gái nhưng việc các thầy cô dạy bù để học sinh được nghỉ vào ngày 20/4 (thứ 7 này) thì tôi không nắm được vì họ cũng không nói với tôi”, ông Nguyễn Thắng Thiên phân trần và thừa nhận sơ suất của bản thân là việc trường tổ chức dạy học trong ngày nghỉ lễ nhưng không báo cáo với Phòng GD-ĐT huyện Vũ Thư. Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa cũng khẳng định ngày thứ 7 này (20/4), nhà trường vẫn tổ chức dạy và học bình thường.