CTCP BOT Cầu Thái Hà (mã chứng khoán BOT) công bố báo cáo tài chính quý 3 và kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023.

Dù đã phát sinh doanh thu, thậm chí doanh thu quý 3 vừa qua đạt hơn 10,7 tỷ đồng, tăng 21,6% so với cùng kỳ. Tuy vậy chi phí, đặc biệt là gánh nặng chi phí tài chính khiến công ty vẫn chưa thể có lãi.

Tổng lỗ 9 tháng đầu năm 2023 lên đến xấp xỉ 72 tỷ đồng, nâng tổng lỗ lũy kế chưa phân phối đến 30/9 lên đến 425 tỷ đồng.

BOT Cầu Thái Hà lỗ lũy kế 425 tỷ đồng, cổ phiếu từng nhiều năm duy trì 50.000 đồng giờ còn hơn 3.000

CTCP BOT Cầu Thái Hà là doanh nghiệp được thành lập do liên doanh góp vốn từ 3 nhà đầu tư là Công ty TNHH Tiến Đại Phát – CTCP Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân – CTCP Đầu tư và XNK Bình Minh để đầu tư xây dựng dự án công trình cầu vượt Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối 2 tỉnh Thái Bình và Hà Nam với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Công ty thành lập năm 2014. Dự án có tổng mức đầu tư 1.709 tỷ đồng, thử nghiệm thu phí từ tháng 5/2018 và chính thức thu phí từ ngày 10/2/2019.

Số tiền lãi phải trả trong chi phí tài chính là do công ty còn ghi nhận nợ phải trả 1.2.83 tỷ đồng, trong đó dư vay nợ thuê tài chính ngắn hạn 240 tỷ đồng và dư vay nợ thuê tài chính dài hạn 749 tỷ đồng.

Những năm đầu khi đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán, dù doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, chưa hoàn lại được vốn đầu tư, nhưng cổ phiếu BOT vẫn duy trì giao dịch ở mức cao, trên 50.000 đồng/cổ phiếu trong nhiều năm.

Đầu năm 2021 công ty phát hành riêng lẻ 15 triệu cổ phiếu để huy động tiền trả nợ, tuy vậy chỉ phân phối được hơn 11 triệu cổ phiếu. Trên thị trường giá cổ phiếu BOT bắt đầu lao dốc từ những tháng cuối năm 2021, từ vùng giá 50.000 đồng, hiện tại cổ phiếu BOT chỉ ngang cốc trà đá, đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/10 ở mức 3.200 đồng/cổ phiếu.

BOT Cầu Thái Hà lỗ lũy kế 425 tỷ đồng, cổ phiếu từng nhiều năm duy trì 50.000 đồng giờ còn hơn 3.000