Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa công bố danh sách 86 mã chứng khoán niêm yết trên HoSE không được giao dịch ký quỹ (vay margin), cập nhật đến ngày 9/5/2024.

Trước đó, ngày 5/4, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) công bố danh sách 83 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) quý II/2024. Số lượng này giảm 21 mã so với danh sách công bố quý I. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều cổ phiếu được cấp margin trở lại, trong đó có cổ phiếu của Novaland, Quốc Cường Gia Lai (QCG), Gilimex...

Ví dụ, cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland đã rời danh sách không được cấp margin sau khi có kết quả lãi tại Báo cáo tài chính kiểm toán 2023. Trước đó, NVL không được HOSE cấp margin do lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty mẹ tại Báo cáo tài chính bán niên 2024 hợp nhất là số âm. Kết thúc năm 2023 vừa qua, Novaland lãi ròng (lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ) đạt gần 606 tỉ đồng, giảm 72% so với năm 2022 nhưng đủ để đưa cổ phiếu NVL ra khỏi danh sách không được giao dịch ký quỹ.