Vùng Umbria được mệnh danh là “trái tim xanh” của Italy nhờ những ngọn đồi núi phủ rừng xanh và vị trí nằm sâu trong lục địa. Mới đây, khu vực miền Trung nước này đang sắp trở thành địa điểm thu hút khách du lịch mới khi khánh thành một cầu treo qua núi dài nhất châu Âu.

Theo CNN, cây cầu dành cho người đi bộ bắc qua khe núi nằm ở độ cao 175m so với mặt đất.

Công trình kết nối 2 địa điểm đẹp như tranh vẽ là Sellano, một ngôi làng thời Trung cổ cách thủ đô vùng Perugia khoảng 1 giờ về phía Đông Nam và Montesanto, một ngôi làng ở phía bên kia sông Vigi trong thung lũng Valnerina.

Cầu treo dành cho người đi bộ cao nhất châu Âu: Bắc qua 2 ngôi làng đẹp như tranh nhưng không dành cho người yếu tim
Đây là cây cầu theo kiểu Tây Tạng cao nhất ở châu Âu. Ảnh: CNN

Điểm đặc biệt là sàn cầu sử dụng các tấm lót đặt cách xa nhau, tạo thêm cảm giác hồi hộp cho du khách khi bước chân qua nên được gọi là "mặt cầu không liên tục".

Cuộc hành trình đi bộ qua cầu ước tính mất từ 30 đến 45 phút và khoảng 1.000 bước để vượt qua cây cầu dài gần 1km. Việc đặt chân sai vị trí có thể khiến mọi thứ trở nên rất nguy hiểm. Do đó, khi lên cầu, mỗi du khách đều được trang bị thiết bị bảo hộ để đảm bảo an toàn.

Thị trưởng Sellano, ông Attilio Gubbiotti cho biết ý tưởng của dự án này nhằm mục đích “hồi sinh kinh tế khu vực và ngăn chặn tình trạng suy giảm dân số”.

Cầu treo dành cho người đi bộ cao nhất châu Âu: Bắc qua 2 ngôi làng đẹp như tranh nhưng không dành cho người yếu tim
Để đi qua cây cầu, du khách phải đeo dây bảo hộ và mất 30-45 phút để hoàn thành chuyến đi. Ảnh: CNN

Phía Đông Umbria, nơi cây cầu xây dựng, là trung tâm của một trận động đất kinh hoàng vào năm 2016, khiến một số ngôi làng như Castelluccio hoàn toàn bị phá hủy, buộc người dân phải sơ tán và không thể trở lại nhà của mình.

Do đó, ông Gubbiotti hy vọng rằng cây cầu sẽ mang lại hoạt động kinh doanh mới cho khu vực.

Cây cầu mở cửa vào đúng dịp cuối tuần nghỉ lễ Phục sinh (cuối tháng 3) và chỉ đón tối đa 90 du khách trải nghiệm mỗi giờ. Du khách được yêu cầu phải mang giày dép phù hợp và cao ít nhất 1,2m mới có thể tham gia.