Ngày 28/11, ông Nguyễn Duy Linh - Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH) tỉnh Phú Yên đã có quyết định xử phạt hành chính số tiền 30 triệu đồng đối với Công ty cổ phần CONRIC Phú Yên (địa chỉ số 220 Trần Hưng Đạo, phường 4, TP Tuy Hòa).

Được biết, Công ty cổ phần CONRIC Phú Yên làm chủ đầu tư của dự án The Light Phú Yên, số 220 Trần Hưng Đạo, phường 4, TP Tuy Hòa.

Nguyên nhân của việc xử phạt trên là do công ty đã trả lương không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật đối với 21 người lao động, quy định tại điểm b điểm 2 Điều 17 Nghị định số 12/2022/NĐ-CP ngày 17/1/2022 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Cùng với quyết định xử phạt, Sở LĐ-TB&XH còn buộc Giám đốc Công ty cổ phần CONRIC Phú Yên trả đủ tiền lương cộng với khoản lãi của số lương chậm trả cho người lao động tỉnh theo mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn cao nhất của các ngân hàng thương mại nhà nước công bố tại điểm xử phạt.

Thời gian thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này.

Trước đó, nhiều lao động địa phương làm việc tại Công ty cổ phần CONRIC Phú Yên đã có đơn khiến nại gửi Sở LĐ-TB&XH về việc công ty này không trả lương từ tháng 12/2022 đến ngày 20/3/2023 và không đóng BHXH cho người lao động.

Những người gửi đơn là công nhân vệ sinh công cộng tại dự án The Light, được ký kết hợp đồng lao động. Việc chậm chi trả lương của doanh nghiệp khiến nhiều lao động lao đao, nghỉ việc và gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng.