Mới đây, CTCP Maroon Bells hiện là công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity, vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ra quyết định xử phạt.

Theo đó, Maroon Bells đã không công bố thông tin định kỳ cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về các tài liệu bao gồm báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021, báo cáo tài chính năm 2021, tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu năm 2021.

Theo quyết định này, UBCKNN xử phạt 85 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán.

Được biết, "Chaebol" Hàn Quốc - SK Group hiện đang nắm giữ tới 14,5% cổ phần của Maroon Bells.

Đối với Pharmacity, cửa hàng nhà thuốc này ra đời vào năm 2011 với nguồn lực mạnh đã sớm dẫn đầu về quy mô và có lúc gần như không có đối thủ. Dưới trướng nhà sáng lập Chris Blank, Pharmacity gây chú ý khi tuyên bố tham vọng lớn với 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc vào năm 2025, nâng doanh thu lên hơn 3 tỷ USD.

Tính đến tháng 8/2022, Pharmacity vẫn là chuỗi có nhiều nhà thuốc nhất, với khoảng 1.100 cơ sở. Tuy nhiên, sau đà tăng trưởng nóng, Pharmacity đóng cửa nhiều cơ sở sau khi có những thay đổi thượng tầng và hiện đã mất vị trí đứng đầu thị trường về quy mô vào tay Long Châu. Hiện tại, chuỗi nhà thuốc Pharmacity giảm chỉ còn hơn 930 cửa hàng.