Nhiều dự báo tích cực

Thời gian gần đây, các chuyên gia phân tích ghi nhận dòng tiền âm thầm mua vào đang dần mạnh lên. Dòng tiền này có khả năng đến từ nhóm nhà đầu tư đang chờ thời điểm tháng 6, tháng 7 sắp tới, khi hàng loạt công ty công bố kết quả kinh doanh sẽ tạo ra chuyển biến lớn.

Các chuyên gia phân tích thị trường từ công ty chứng khoán Mirae Asset Việt Nam nhận định: “Chứng khoán Việt đang manh nha có những tín hiệu sớm của hồi phục”. Cụ thể, việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) quyết định cắt giảm lãi suất điều hành hai lần liên tiếp trong tháng 3 được đánh giá là tín hiệu cho việc nới lỏng chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Điều này kết hợp với những nỗ lực nhằm hỗ trợ ổn định và tăng trưởng kinh tế của Chính phủ đã giúp VN-Index tháng 3 khả quan hơn tháng trước ở mức 3,9%, thậm chí tích cực hơn các thị trường trong khu vực như Thái Lan (-0,8%), Malaysia (-1,7%), Indonesia (-0,6%) và Philippines (-1,3%).

Thực tế, thị trường đã có liên tục 10 phiên tăng liên tiếp, tạo ra nhiều tín hiệu tích cực. Theo CTCK Mirae Asset, bất chấp khó khăn thời gian qua, cuộc thi đầu tư chứng khoán MASCham mùa 5 do công ty tổ chức cũng ghi nhận tỷ suất lợi nhuận trung bình tăng đều mỗi ngày và đã chạm mốc 50%, bất chấp giai đoạn khó khăn vừa qua.

Lời khuyên của chuyên gia

Trước sự băn khoăn của giới đầu tư, đại diện phòng phân tích của Chứng khoán Mirae Asset chia sẻ: “Lời khuyên của chúng tôi dành cho nhà đầu tư giai đoạn này là: thận trọng, nhưng đừng ngồi không. Thị trường biến động, đòi hỏi nhà đầu tư dành nhiều thời gian quan sát trước khi ra quyết định nhưng cũng đồng thời phải tăng độ nhạy, ra quyết định đúng lúc để không bỏ lỡ những cơ hội tốt”.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động kích thích dòng tiền trong thị trường, đơn vị này cũng đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi, bao gồm tăng hạn mức vay, giảm lãi suất cho khách hàng.