VIX phát tín hiệu mua

Chỉ số YS30 đóng cửa ở mức 90,89 điểm (-0,3%) với khối lượng giao dịch tăng 15% so với phiên giao dịch trước đó và đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục biến động quanh đường trung bình 20 phiên trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức GIẢM, nhưng rủi ro ngắn hạn đã giảm dần. Do đó, trong ngắn hạn, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên dừng bán và có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

Hệ thống xu hướng ngắn hạn xuất hiện tín hiệu MUA cổ phiếu: VIX.

VHC: Sản lượng hồi phục và định giá thấp

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 29/8: VIX, DXG, VHC

Mức Stock Rating của VHC ở mức 86 điểm cho nên FSC đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

VHC đã công bố KQKD Q2/2023, trong đó lợi nhuận ròng đạt 412 tỷ đồng, giảm 48% svck nhưng tăng 88% so với quý trước nhờ tỷ suất lợi nhuận gộp mở rộng và chi phí bán hàng giảm. Kế hoạch doanh thu đạt 11.5 nghìn tỷ đồng (-13% YoY) và LNST đạt 1,000 tỷ đồng (-43% YoY). Theo ban lãnh đạo, nhu cầu phi lê cá thấp trên thị trường toàn cầu và giá thức ăn chăn nuôi (cụ thể là đậu nành và bắp ngô) tăng trong thời gian gần đây sẽ ảnh hưởng lợi nhuận của VHC trong giai đoạn 2023-2024.

Điểm tích cực là sản lượng có dấu hiệu hồi phục và kỳ vọng giá bán sẽ hồi phục tại thị trường Mỹ. Đồng thời, VHC có phương án cổ tức tiền mặt năm 2023 là 2.000 đồng/cp (lợi suất cổ tức là 3%). Đồng thời, với mức giá hiện tại, P/E TTM của VHC là 10.5x và P/E kế hoạch là 13,7x cho thấy mức định giá vẫn thấp hơn so với các cổ phiếu trong nhóm thủy sản.

Đồ thị giá của VHC đóng cửa tăng 3,2% với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của VHC có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ biến động quanh đường trung bình 20 phiên trong những phiên giao dịch tới và các nhà đầu tư hạn chế mua đuổi tại các nhịp tăng mạnh.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của VHC cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, trong ngắn hạn, nhóm phân tích của Chứng khoán Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp và tăng dần tỷ trọng khi mức Sức mạnh giá trên 80 điểm.

DXG – Đồ thị giá bước vào giai đoạn biến động mạnh

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 29/8: VIX, DXG, VHC

Mức Stock Rating của DXG ở mức 87 điểm, FSC đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của DXG đóng cửa tăng 4% và đạt mức cao nhất 52 tuần với khối lượng giao dịch tăng 13% và cao trên mức khối lượng trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của DXG có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chúng tôi kỳ vọng đồ thị giá có thể sớm vượt hoàn toàn mức kháng cự ngắn hạn 21,15.

Xu hướng ngắn hạn của DXG cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 29/8: VIX, DXG, VHC