Công nghệ CMC (CMG) lập công ty con trong lĩnh vực AI vốn 300 tỷ đồng
Ảnh minh hoạ

CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC (HoSE: CMG) vừa công bố nghị quyết HĐQT thông qua việc thành lập Công ty TNHH Hạ tầng số CMC AI do tập đoàn làm chủ sở hữu.

Công ty này có vốn điều lệ ban đầu 300 tỷ đồng, việc tăng vốn sẽ theo quy mô và phơng án tài chính của dự án sau khi được cấp giấy chứng nhận nhà đầu tư. Đơn vị này sẽ đăng ký các mã ngành kinh doanh phù hợp với mục tiêu dự án Trung tâm dữ liệu siêu quy mô.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch điều hành của tập đoàn làm người đại diện theo ủy quyền, đại diện cho toàn bộ phần vốn góp của CMC tại CMC ADI. Ông Chính cũng đồng thời giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hạ tầng số CMC AI.

Được biết, theo báo cáo tài chính (BCTC) công ty mẹ, tính đến ngày 31/3/2024, CMC góp hơn 1.265 tỷ đồng vào 10 công ty con. Sau khi hoàn tất việc thành lập, CMG sẽ nâng số lượng công ty con lên 11 và CMC ADI là đơn vị có vốn góp cao thứ 2 trong danh sách này, sau Công ty TNHH Tổng công ty Công nghệ và giải pháp CMC (310 tỷ đồng).

Mới đây, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung. Trong khuôn khổ chương trình làm việc, ông Nguyễn Trung Chính đã đưa ra các đề xuất với Chủ tịch tập đoàn Samsung để đẩy mạnh phát triển thiết kế chip AI.

Cụ thể, thứ nhất là hợp tác thiết kế chip AI với thể mạnh của người Việt Nam mạnh về thuật toán AI;,thứ hai là hợp tác đào tạo và chuyển giao công nghệ thiết kế AI chip, thứ ba là hợp tác chuyển giao công nghệ 5G, thứ tư là hợp tác mở rộng mô hình GDC cung cấp dịch vụ IT trên phạm vi toàn cầu.

Đồng thời, Chủ tịch CMC cũng đề nghị tăng cường hợp tác và chuyển giao công nghệ cho CMC cũng như các đối tác địa phương.