Nhận định chứng khoán ngày 30/3

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN-Index khả năng cao vẫn sẽ tiếp tục rung lắc

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến hammer nhờ lực cầu ở phiên ATC. Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chạm đường Senkou – span A quanh khu vực 1.050-1.055 điểm và có dấu hiệu chững lại.

Đây cùng là vùng điểm mà đường MA50 cắt qua nên có thể coi khu vực này là ngưỡng cản tâm lý trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI cũng đã suy yếu cùng với việc MACD đã tạo đỉnh đầu tiên thể hiện việc lực cầu đã dần giảm bớt.

Với diễn biến hiện tại, VN-Index khả năng cao vẫn sẽ tiếp tục rung lắc và có thể có những phiên bật nảy lên khu vực đỉnh cũ 1.060 điểm.

Tuy nhiên, nếu lực cầu không gia tăng thuyết phục giúp chỉ số vượt kháng cự thì xác suất MACD hình thành 2 đỉnh phân kỳ âm sẽ cao hơn và lúc đó thị trường sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro trong ngắn hạn.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công trong nhịp phục hồi chủ động hiện thực hóa lợi nhuận một phần và tiếp tục bám sát diễn biến thị trường tại khu vực kháng cự, đồng thời, hạn chế mua thêm những mã đã ghi nhận mức tăng lớn trong những phiên vừa qua.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.070 điểm

Lực mua chủ động bất ngờ gia tăng trong phiên ATC đã giúp cho chỉ số VN-Index hồi phục trở lại sau một phiên rung lắc giằng co.

Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.070 điểm vẫn tiếp tục hiện hữu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán xoay vòng một phần tỷ trọng trading quanh ngưỡng cản đã đề cập và chỉ mở mua trở lại khi giá của các cổ phiếu mục tiêu đã về quanh hỗ trợ.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Nhà đầu tư nên chờ đợi đến khi có xu hướng rõ ràng hơn

Thị trường tiếp tục giằng co trong vùng 1.050-1.060 điểm ngày hôm nay và kết gần như không thay đổi so với hôm qua.

Trong đó, 10/19 ngành tăng điểm, tuy nhiên số mã giảm lại áp đảo số mã tăng cho thấy dòng tiền đang tập trung vào một số mã nhất định trong các ngành. Ngành dẫn đầu đà tăng hôm nay là ngành dịch vụ tài chính.

Hiện tại, VN-Index vẫn đang giằng co quanh ngưỡng kháng cự ngắn hạn, nhà đầu tư nên chờ đợi đến khi có xu hướng rõ ràng hơn.