1052-ghi
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Lần tăng vốn này của Yuanta Việt Nam nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh và khả năng cung cấp vốn cho các nhà đầu tư trong nước. Yuanta Việt Nam cũng đã tăng cường đầu tư vào công nghệ, nâng cấp hệ thống… và đặc biệt phát triển những sản phẩm mới trong đó tiêu biểu là YSR8 - hoàn 100% lãi vay margin.

Sau tăng vốn điều lệ, Yuanta sẽ chính thức gia nhập vào nhóm các công ty môi giới chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn nhất đang hoạt động trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Được biết, Yuanta Việt Nam có tiền thân là Chứng khoán Đệ Nhất (FSC) - 1 trong 6 công ty chứng khoán đầu tiên hoạt động và được cấp phép thành lập vào tháng 4/2000.

Cuối năm 2017, Yuanta (Đài Loan) đã tiến hành mua lại và sở hữu 100% Công ty Chứng khoán Đệ Nhất. Đến năm 2019, Yuanta Việt Nam đã tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng nhằm gia tăng năng lực tài chính cho mục tiêu cung cấp đầy đủ các sản phẩm, nghiệp vụ mới cũng như thúc đẩy các hoạt động như margin, ứng trước.

Trên thị trường chứng khoán, những năm gần đây chứng kiến một cuộc đua tăng vốn nhằm tăng cường canh tranh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đáng chú ý, Chứng khoán SSI mới đây cũng đã phát hành thêm gần 83 triệu cổ phiếu mới để trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 16% qua đó tăng vốn điều lệ của công ty trên mức 6.029 tỷ đồng. Việc tăng vốn điều lệ này nhằm đáp ứng nhu cầu tăng quy mô hoạt động của công ty, tiếp tục giữ vững vị thế trước nguy cơ bị soán ngôi bởi đơn vị mang dòng vốn Hàn – Chứng khoán Mirae Asset.

Chủ tịch Saigon Co.op nộp đơn xin từ nhiệm

Ông Diệp Dũng - Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Saigon Co.op cho biết đã nộp đơn xin từ nhiệm lên Thường trực Thành uỷ ...

Ngân hàng rộn ràng mua bán trái phiếu

Các ngân hàng có xu hướng dùng kênh trái phiếu để đáp ứng các yêu cầu mới về tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu ...

Thận trọng với tham vọng gọi vốn lớn

Nhiều doanh nghiệp công bố kế hoạch tăng vốn bằng lần, với dự tính gọi được vốn mới sẽ củng cố năng lực tài chính ...