Danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới đã được chọn lọc và công bố bởi chuyên trang du lịch hàng đầu của Mỹ - The Travel, dựa trên đánh giá của Tổ chức 7 kỳ quan thiên nhiên, Google và các cuộc khảo sát mới nhất từ Instagram, TikTok và TripAdvisor, theo lượng người truy cập hàng năm.

Địa điểm tại Việt Nam được chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ xếp vào top 10 kỳ quan thiên nhiên hút khách nhất thế giới
Vịnh Hạ Long

The Travel nhận định Việt Nam là một quốc gia có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Điển hình là Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh, nằm trong Vịnh Bắc Bộ, là nơi có mặt nước trong xanh như ngọc lục bảo và khoảng 2.000 hòn đảo nhỏ đá vôi, thu hút mỗi năm khoảng 2,6 triệu du khách. Được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long của nước ta có sức hấp dẫn đặc biệt đối với những người yêu thích các hoạt động như đi bộ đường dài, bơi lội, lặn, và leo núi.

Xếp sau Vịnh Hạ Long còn có các kỳ quan: Matterhorn (Thụy Sĩ và Italia); Rạn san hô lớn Great Barrier (Australia); Công viên quốc gia Arches, Utah (Mỹ); vách đá Moher (Ireland); thác Iguazu (Argentina và Brazil); Vịnh Guanabara, Rio de Janeiro (Brazil).

Đã từ lâu luôn chiếm được đánh giá cao của các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới và truyền thông quốc tế nói chung.

Địa điểm tại Việt Nam được chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ xếp vào top 10 kỳ quan thiên nhiên hút khách nhất thế giới
Vịnh Hạ Long luôn chiếm được đánh giá cao của các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới

Mới đây, vào tháng 10, tạp chí Forbes của Mỹ đã xếp hạng Vịnh Hạ Long vào danh sách 24 địa điểm tốt nhất cho năm 2024, nhận định rằng đây là "một trong những hệ sinh thái và cấu trúc địa chất độc đáo nhất trên thế giới. Rất hiếm có những địa điểm nào kết hợp được vẻ đẹp tự nhiên, hoạt động ngoài trời, ẩm thực tuyệt vời, sự yên bình và tiện lợi trong việc tiếp cận như vậy”.

Vào cuối tháng 10, tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler đã ghi danh Vịnh Hạ Long trong danh sách 51 địa điểm đẹp nhất trên thế giới. Trước đó, tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveler đã mô tả Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm sáng tạo nhất trên thế giới.

Hồi tháng 2, tạp chí du lịch quốc tế uy tín Travel+Leisure cũng đề xuất Vịnh Hạ Long là một trong bốn địa điểm lý tưởng để trải nghiệm bình minh và hoàng hôn tuyệt vời, phù hợp cho việc tham quan vào bất kỳ mùa nào. Vào tháng 3/2023, trang du lịch của CNN cũng đã bình chọn Vịnh Hạ Long vào danh sách 25 địa điểm đẹp nhất trên thế giới.

Những năm gần đây, Vịnh Hạ Long cũng được chọn làm bối cảnh cho một số bộ phim Hollywood nổi tiếng như: ‘Kong: Skull Island” và “The Creator”, một tác phẩm viễn tưởng của đạo diễn Gareth Edwards.

Địa điểm tại Việt Nam được chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ xếp vào top 10 kỳ quan thiên nhiên hút khách nhất thế giới
Vịnh Hạ Long về đêm

Trong danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới còn có các điểm nổi tiếng khác như: Hẻm núi lớn (Grand Canyon), Arizona (Mỹ) đứng thứ nhất với 5 triệu du khách mỗi năm; núi Bàn (Nam Phi) đứng thứ 2 với 4,2 triệu du khách mỗi năm; hồ Moraine (Canada) đứng thứ 3 với 4 triệu du khách mỗi năm.