Cục Thuế tỉnh Lào Cai, Chi cục Thuế huyện Bảo Thắng vừa ra các Thông báo số 1613 và 1614/TBXC-CCT ngày 3/5/2024, gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc là người đại diện theo pháp luật của các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.

Theo thông báo, Chi cục Thuế huyện Bảo Thắng tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV Dịch vụ và Thương mại Mạnh Chiến. Địa chỉ của công ty được đăng ký với cơ quan thuế tại Thôn Tân Lợi, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, mã số thuế 5300633242.

Cũng trong thông báo này, ông Phạm Văn Hinh, Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Hoàng Mai, cũng bị tạm hoãn xuất cảnh. Công ty Hoàng Mai có trụ sở tại Thôn Hùng Xuân 1, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, với mã số thuế 5300320779.

Thời gian tạm hoãn xuất cảnh của ông Chiến và ông Hinh bắt đầu từ ngày 3/5/2024 và kéo dài cho đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Trước đó, Chi cục Thuế khu vực Lào Cai – Mường Khương cũng đã ban hành Thông báo số 969/TBXC-CCTKV ngày 26/4/2024 về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Trần Thị Tố Lân, người đại diện theo pháp luật của Chi nhánh Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Đông Á JIPI. Chi nhánh này được đăng ký với cơ quan thuế tại Số nhà 105, đường Hoàng Liên, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, mã số thuế 2900749490-001. Thời gian tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Trần Thị Tố Lân bắt đầu từ ngày 26/4/2024 và kéo dài cho đến khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Giám đốc các doanh nghiệp nêu trên bị tạm hoãn xuất cảnh do doanh nghiệp còn nợ tiền thuế đang bị cơ quan thuế cưỡng chế thuế theo quy định.

Trước đó, ngày 11/3, Cục Thuế tỉnh Lào Cai cũng đã có thông báo gửi Cục Quản lý xuất cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 giám đốc doanh nghiệp có trụ sở tại Lào Cai. Cụ thể, Chi cục thuế huyện Bát Xát - Cục thuế tỉnh Lào Cái có thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với:

Ông Nguyễn Văn Thắng (trú tại khu 7, phường Vân Phú, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) – Giám đốc Công ty TNHH xây dựng dịch vụ Gia Bảo.

Ông Vũ Văn Dũng (ở thôn làng Kim, xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) – Giám đốc Hợp tác xã Song Kim.

Ông Chảo Chằn Chòi (ở xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) – Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Sinh Quyền.