HĐQT CTCP Điện Gia Lai (Mã chứng khoán: GEG) đã thông qua Nghị quyết HĐQT về việc triển khai phương án phát hành 30,4 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Tỷ lệ thực hiện là 9,4% với giá 14.000 đồng/cp, thấp hơn 37,5 % thị giá hiện tại của GEG. Thời gian dự kiến thực hiện trong 2022, sau khi được UBCKNN chấp thuận. Nếu hoàn tất phát hành, vốn điều lệ của GEG sẽ tăng từ 3.219 tỷ đồng lên 3.523 tỷ đồng.

Cũng theo GEG, tỷ lệ chào bán thành công tối thiểu của phương án là 70% tổng số cổ phần dự kiến chào bán, tương ứng số tiền thu được 297,6 tỷ đồng. Nếu số tiền thu được từ đời chào bán không đủ theo đúng như dự kiến, công ty sẽ hủy bỏ đợt chào bán và hoàn trả số tiền thu được cho các cổ đông.

Số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ dùng để góp vốn đầu tư vào công ty con – Công ty Năng lượng điện gió Tiền Giang để triển khai dự án nhà máy điện gió Tân Phú Đông 1 trong quý IV/2022

Diễn biến có liên quan, CTCP Khu công nghiệp Thành Thành Công vừa đăng ký bán 2,3 triệu cổ phiếu GEG để hạ sở hữu xuống 3,83% vốn điều lệ từ ngày 4/8 đến 31/8/2022.

Về mối liên quan, ông Đặng Văn Thành là cha của ông Đặng Huỳnh Anh Tuấn, Thành viên HĐQT của CTCP Điện Gia Lai đồng thời là em ruột của Chủ tịch HĐQT CTCP Khu công nghiệp Thành Thành Công.

Thành Thành Công đăng ký bán hơn 2 triệu cổ phiếu Điện Gia Lai (GEG)