Trước áp lực bán trong phiên ATC, kết phiên giao dịch ngày 24/4/2023, VN-Index giảm 1,55 điểm về mức 1.041,36 điểm; HNX-Index giảm 0,16 điểm. Thanh khoản trên cả 3 sàn đạt hơn 10.600 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng 259 tỷ đồng trên sàn HOSE với tâm điểm tại cổ phiếu HPG và MSB.

Rổ VN30 phiên này diễn biến cân bằng với 14 mã tăng và 14 mã giảm. GAS giảm 2,4% trong khi MSN mất gần 4,1%; các mã BID, VNM, MWG cũng đóng cửa trong sắc đỏ. Ở chiều ngược lại, TCB, VCB, CTG và MBB đang giúp thị trường giữ thăng bằng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng phân hóa sau thông tin Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ từ 24/4. Theo đó, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được xem xét quyết định cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với số dư nợ gốc và/hoặc lãi của khoản nợ trên cơ sở đề nghị của khách hàng, khả năng tài chính của tổ chức tín dung, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Trong khi TPB, VCB, VIB, VPB, CTG,… tăng giá thì ACB, BID, HDB, NVB,… lại kết phiên giảm điểm.

Nhóm dược phẩm - y tế nhiều ghi nhận một số mã tăng trên 3% như DBD, DCL, DHG, DHT, PMC. Ngược lại, nhóm bán lẻ, chế biến thủy sản, nông lâm ngư, tiện tích, thực phẩm đồ uống… kết phiên giảm trên diện rộng.

Ở nhóm cổ phiếu riêng lẻ, LSS, CTD, HQC, TCD, VDS cùng đóng cửa ở mức giá trần. Nhiều mã như VDS, LSS, CTD ghi nhận mức tăng trên 50% kể từ đầu tháng 3 trở lại đây.

Với LSS là câu chuyện giá đường thế giới neo cao; với CTD là kỳ vọng về kế hoạch kinh doanh đột biến cũng như câu chuyện đầu tư công; với DHG là dư âm về mức lãi khủng năm 2022 và mức lợi nhuận tăng mạnh trong quý 1/2023 vừa qua; với HQC chính là phát biểu về triển vọng giá cổ phiếu của Chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn.

Trong khi đó, cổ phiếu SMC cũng tăng gần 4% sau kế hoạch kinh doanh có lãi cho năm 2023 vừa được công bố tại Đại hội ngày 22/4.

Dòng tiền vẫn
Diễn biến một số cổ phiếu đáng chú ý phiên 24/4