Ngày 25/11, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.993 USD/ounce, tăng nhẹ 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng ngày 24/11.

Sự gia tăng này đánh dấu mức đóng cửa hàng ngày cao nhất từ đầu tháng đến nay, nhà phân tích kỹ thuật Mark Newton của Fundstrat đã viết trong một ghi chú hôm thứ Tư mà Business Insider nhìn thấy.

“Điều này khá tích cực về mặt kỹ thuật và tôi kỳ vọng rằng vàng đã bắt đầu quay trở lại mức cao mới mọi thời đại”, ông nhận định đồng thời tin rằng mức tăng vượt qua mức 2.009 USD/ounce sẽ dẫn đến việc vàng tiến vào phạm vi 2.060-2.080 USD.

Chia sẻ với Business Insider, nhà phân tích này cho rằng việc phá vỡ ngưỡng kháng cự ở mức 2.080 USD sẽ báo hiệu một “sự đột phá kỹ thuật rõ ràng”, điều mà ông kỳ vọng sẽ nhanh chóng đẩy giá vàng lên cao hơn nữa.

Ông nói: “Mục tiêu kỹ thuật của tôi đối với vàng là 2.500 USD/oz và có vẻ hấp dẫn khi mua kim loại quý do lãi suất thực giảm, chu kỳ tăng và xung đột địa chính trị đang diễn ra”.

Nhà phân tích sau đó đã làm rõ rằng mốc thời gian 2.500 USD/oz không nhất thiết có thể cán đích vào cuối năm nay, mà là “mục tiêu trung gian”.

Vàng thỏi đã tăng giá kể từ cuộc tấn công của nhóm vũ trang Palestine Hamas vào Israel vào ngày 7/10. Các chuyên gia và thương nhân kỳ vọng sự leo thang và bất ổn ở Trung Đông sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao.

Các nhà đầu tư theo truyền thống chuyển sang vàng trong thời điểm thị trường không chắc chắn để phòng ngừa rủi ro và như một kho lưu trữ giá trị. Vàng thỏi được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế, khủng hoảng thị trường chứng khoán, xung đột quân sự và đại dịch.