VinFast VF 3 gây “sốc” với giá tại thị trường Việt Nam

Mới đây, vào ngày 7/5, VinFast đã công bố giá bán chính thức của dòng xe VF 3 với giá từ 235 triệu đồng (bản thuê pin) và 315 triệu đồng (bản kèm pin), giá áp dụng trong 3 ngày đầu mở bán từ ngày 13 đến hết 15/5.

Giá chỉ bằng 2 chiếc SH, xe điện mini của VinFast có gì để thuyết phục khách hàng Việt?
VinFast đã công bố giá bán chính thức của dòng xe VF 3 với giá từ 235 triệu đồng (bản thuê pin) và 315 triệu đồng (bản kèm pin), giá áp dụng trong 3 ngày đầu mở bán từ ngày 13 đến hết 15/5 (Ảnh: VinFast)

Sau 3 ngày mở bán, VinFast VF 3 thuê pin được bán với mức giá chính thức là 240 triệu đồng, trong khi VinFast VF 3 có kèm pin được bán với giá 322 triệu đồng. Sự tăng giá này không đáng kể so với mức giá trước đó.

Với mức giá bán hiện tại, VinFast VF 3 trở thành dòng xe điện có giá thấp nhất trên thị trường Việt Nam, thậm chí còn rẻ hơn cả xe Trung Quốc - Wuling HongGuang Mini EV, đang được bán tại Việt Nam với mức giá từ 239-279 triệu đồng. Tuy nhiên, VinFast VF 3 có kích thước lớn hơn một chút so với HongGuang Mini EV và được trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn, bao gồm hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS, màn hình giải trí cảm ứng lớn và tính năng kết nối thông minh.

Giá chỉ bằng 2 chiếc SH, xe điện mini của VinFast có gì để thuyết phục khách hàng Việt?
Với mức giá bán hiện tại, VinFast VF 3 trở thành dòng xe điện có giá thấp nhất trên thị trường Việt Nam (Ảnh: VinFast)

Trước đó, có nhiều tin đồn về mức giá của VinFast VF 3 ở khoảng từ 250-270 triệu đồng cho phiên bản thuê pin. Do đó, mức giá được VinFast công bố chính thức thấp hơn nhiều so với dự kiến, điều này đã tạo ra sự phản ứng tích cực trong dư luận.

VF 3 có gì để thuyết phục khách hàng Việt?

Sự xuất hiện của VF 3 khiến nhiều người mừng rỡ vì có thể đến gần hơn với giấc mơ sở hữu xe 4 bánh. Bởi, chỉ cần bỏ ra số tiền ngang 2 chiếc SH - dòng xe tay ga cao cấp của Honda là đã "đổi" được 1 chiếc xe ô tô điện mini. Cụ thể, giá niêm yết mới nhất của các mẫu xe Honda SH như sau:

- Mẫu xe SH 125i gồm có 4 phiên bản, giá bán dao động khoảng từ 73.921.091 - 83.444.727 đồng.

- Mẫu xe SH 160i gồm có 4 phiên, giá bán dao động khoảng từ 92.490.000 - 102.190.000 đồng.

- Mẫu xe SH 350i gồm có 3 phiên bản, giá bán dao động trong khoảng từ 150.990.000 - 152.490.000 đồng.

So về giá, VF 3 có giá chỉ bằng khoảng 2 chiếc SH 350i. Với mức giá này, VF 3 sở hữu những ưu điểm gì để chinh phục khách hàng Việt Nam?

Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại

Hãng xe Việt Nam đã tiết lộ thêm một số thông tin mới về các đặc tính kỹ thuật của VinFast VF 3. Xe có thể sạc đầy 70% pin chỉ trong 30 phút, nội thất tiện nghi cho 4 người, màn hình cảm ứng kích thước 10 inch, chiều cao gầm xe là 191mm.

Giá chỉ bằng 2 chiếc SH, xe điện mini của VinFast có gì để thuyết phục khách hàng Việt?
VF 3 có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại (Ảnh: VinFast)

VinFast VF 3 thuộc dòng xe nhỏ gọn, với hai cánh cửa bên hông và một cửa mở cốp sau, được trang bị mâm xe 16 inch. Bên trong, xe được trang bị các tính năng hiện đại như màn hình điện tử sau vô-lăng, vô-lăng tích hợp nút bấm, ghế ngồi bọc da êm ái, không gian rộng rãi cho tối đa 5 người.

Theo một số nguồn tin, VF 3 được trang bị 1 mô-tơ điện đặt ở cầu sau công suất khoảng 43 mã lực, mô-men xoắn cực đại 110Nm, giúp xe có khả năng tăng tốc 0-50km/h trong 5,3 giây. Một lần sạc đầy xe sẽ đi được khoảng khoảng 210km. Tuy nhiên, những thông số kỹ thuật này chưa được VinFast xác nhận.

Màu sắc đa dạng

Dòng xe VF 3 rất phong cách với 9 màu sắc khác nhau (4 màu cơ bản và 5 màu nâng cao), mang đến cho khách hàng sự tự do thể hiện phong cách riêng biệt.

Giá chỉ bằng 2 chiếc SH, xe điện mini của VinFast có gì để thuyết phục khách hàng Việt?
Dòng xe VF 3 rất phong cách với 9 màu sắc (Ảnh: VinFast)

Đáp ứng được nhu cầu của một gia đình

Với phạm vi hoạt động hợp lý khoảng 200km, VinFast VF 3 nhắm đến đối tượng khách hàng chủ yếu sử dụng xe trong thành phố thay vì đi xa. Xe có thể được sử dụng như một lựa chọn thứ hai cho gia đình, phục vụ cho những nhu cầu cơ bản như đi dạo, mua sắm hoặc đưa đón con cái. Đối tượng khách hàng tiềm năng của xe cũng có thể là nhóm người có thu nhập trung bình, công việc ổn định, lựa chọn ôtô là phương tiện bảo vệ khỏi nắng mưa thay vì sử dụng xe máy cao cấp.

Giá chỉ bằng 2 chiếc SH, xe điện mini của VinFast có gì để thuyết phục khách hàng Việt?
Với phạm vi hoạt động hợp lý khoảng 200km, VinFast VF 3 nhắm đến đối tượng khách hàng chủ yếu sử dụng xe trong thành phố thay vì đi xa (Ảnh: VinFast)

Ngoài ra, theo tiết lộ của CEO GSM qua một bài đăng trên trang cá nhân, khi so sánh với những dòng xe chạy xăng khác, mức giá lăn bánh, chi phí vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa và chính sách, dịch vụ hậu mãi của VF 3 cũng tốt hơn. Nhiều bình luận bên dưới nhận xét: "Hấp dẫn đấy, phù hợp cho đi gần, xoay trở dễ dàng"; "Em này ra thì Wuling nhiều khả năng đại hạ giá thanh lý hàng tồn"...

Được biết, trên thị trường Việt, cùng tầm giá với VF 3 cũng còn một đối thủ ngoại là Wuling Hongguang MiniEV ra mắt hồi tháng 6/2023 xung quanh mức giá 239-279 triệu đồng và các trang bị đi kèm. Hay khách hàng cũng có thể lựa chọn các mẫu xe xăng đã qua sử dụng như Kia Morning, VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 với chất lượng đã được cộng đồng kiểm định.

Từ 13/05 - 15/05/2024, VinFast sẽ mở cọc cho dòng xe VF 3 với giá 15 triệu đồng/chiếc.