Giá vàng hôm nay (23/4) giao dịch tại 2.327 USD/ounce, giảm 63 USD so với mức giá cao nhất trong phiên giao đêm qua là 2.390 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đảo chiều rơi thẳng đứng trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran và Israel không leo thang. Ông Neils Christensen - chuyên gia phân tích của Kitco News - cho biết, thị trường vàng đang chịu áp lực bán mạnh sau khi không giữ được mức 2.400 USD/ounce.

Ông Chantell Schieven - Trưởng phòng nghiên cứu của Capitalight Research cho biết, vàng không chỉ bị mua quá mức về mặt kỹ thuật mà còn bắt đầu thời kỳ suy yếu. Schieven lưu ý rằng giá vàng có khả năng giảm trở lại mức 2.150 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay (23/4) rơi thẳng đứng
Biểu đồ giá vàng thế giới

Tại thị trường trong nước, giá vàng trên các sàn giao dịch của một số công ty được doanh nghiệp điều chỉnh giảm từ 100 nghìn đến 2 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 80,3 triệu đồng/lượng mua vào và 82,8 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 700.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Giá vàng hôm nay (23/4) rơi thẳng đứng
Giá vàng hôm nay

Tại khu vực Hà Nội, DOJI điều chỉnh giảm giá vàng miếng 1 triệu đồng cả chiều mua và chiều bán xuống lần lượt 79,6 triệu đồng/lượng và 82,1 triệu đồng/lượng. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 80,15 triệu đồng/lượng và 82,25 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng ở cả hai chiều mua - bán.