Trong phiên sáng 6/5, VN-Index thăng hoa với mức tăng hơn 12 điểm lên mức 1.233. Cùng nhịp tăng với thị trường, nhiều cổ phiếu bất động sản KCN có sự trở lại mạnh mẽ với những cái tên như GVR, IDC, SZC, BCM…

Cổ phiếu IDC của Tổng CTCP IDICO phát động cho đà tăng của nhóm bất động sản KCN. Tính đến 10h30p, IDC tăng hơn 5,4% lên mức 62.400 đồng/cp, tiệm cận vùng đỉnh 2 năm. Thanh khoản đột biến với hơn 2,8 triệu cổ phiếu “sang tay” chỉ trong gần 2 giờ giao dịch.

Với 6 “cây nến xanh” liên tiếp, cổ phiếu IDC ghi nhận mức tăng hơn 18% bất chấp sự biến động của VN-Index.

Giải mã '6 cây nến xanh' của cổ phiếu bất động sản IDICO (IDC)
IDC ghi nhận "6 cây nến xanh" liên tiếp với mức tăng hơn 18%

Với tiềm năng các khu công nghiệp có quy mô lớn, kết quả kinh doanh khởi sắc cùng với chính sách trả cổ tức hậu hĩnh, IDICO là một trong những cổ phiếu bất động sản KCN có sức hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư.

Theo đó, trong quý I/2024, IDICO đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu thuần đạt 2.467 tỷ đồng, tăng 115% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 797 tỷ đồng, gấp 4,5 lần so với số lãi 175 tỷ đồng đạt được quý I năm ngoái.

Hiện tại, IDICO đã và đang đầu tư, quản lý 10 KCN với quỹ đất có tổng diện tích khoảng 3.300ha, trong đó có 7 KCN ở phía Nam và 3 KCN ở phía Bắc. Tại các KCN của IDICO, có khoảng 300 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng mức đầu tư khoảng 8 tỷ USD.

Trong số 10 khu công nghiệp mà IDC đang khai thác, nhiều KCN đã lấp đầy. Điển hình như KCN Mỹ Xuân A – Bà Rịa Vũng Tàu; KCN Nhơn Trạch 1 - Đồng Nai; KCN Mỹ Xuân B – Bà Rịa Vũng Tàu; KCN Kim Hoa (Vĩnh Phúc) và KCN Nhơn Trạch V (Đồng Nai).

Ngoài các khu công nghiệp đã lấp đầy, IDICO còn loạt các KCN khác có tỷ lệ lấp đầy khoảng 30-60%. Điển hình như: KCN Hựu Thạnh – Long An, KCN Phú Mỹ II – Bà Rịa Vũng Tàu, KCN Cầu Nghìn – Thái Bình…

Bên cạnh các khu công nghiệp, ông lớn IDICO còn được biết đến với khối tài sản cố định vô hình là hơn 2,76 triệu m2 đất tại các tỉnh thành khác nhau. Trong số đó nhiều lô đất ở vị trí đắc địa như gần 7.300m2 đất đang làm khách sạn Long Hải, hay các lô đất lớn là trụ sở Tổng công ty và các công ty thành viên.

Đáng chú ý, trong năm 2024, công ty lên kế hoạch duy trì mức cổ tức 40%, nếu thực hiện thì đây là năm thứ 3 liên tiếp IDC có cổ tức bằng tiền tiền tỷ lệ 40% cho cổ đông (kể từ 2022).