Là doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam, Vinamilk (VNM) không chỉ dẫn đầu về doanh thu, thị phần mà còn nổi tiếng với tỷ lệ chọi của các ứng viên cao đến "giật mình". Tính đến cuối năm 2024, toàn tập đoàn có 9.960 nhân sự, tăng thêm 83 người so với đầu năm.

Trong năm qua, Vinamilk đã đẩy mạnh đầu tư vào tuyển dụng và xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Đặc biệt, riêng với vị trí nhân viên mua hàng tại Vinamilk, tỷ lệ chọi lên đến 1:1.375, tức cứ 1.375 người mới có 1 người trúng tuyển. Con số này thậm chí vượt qua những đại học danh tiếng hay những tập đoàn hàng đầu trên thế giới.

Vị trí Marketing tại công ty cũng ghi nhận tỷ lệ chọi tăng gấp đôi so với năm 2023, cho thấy sự hút lớn từ thị trường lao động.

'Giật mình' tỷ lệ chọi tại Vinamilk (VNM): Có vị trí 1.375 người ứng tuyển, chỉ duy nhất 1 người được nhận
Vị trí nhân viên mua hàng tại Vinamilk có tỷ lệ chọi lên đến 1:1.375

Để có kết quả như vậy, Vinamilk đã xây dựng chính sách lương - thưởng cũng như phúc lợi hấp dẫn cho nhân viên. Năm 2024, công ty mẹ Vinamilk có 5.673 nhân viên, với thu nhập bình quân hàng tháng đạt 31 triệu đồng/người.

Về cách thức tuyển dụng, Vinamilk tích cực kết nối với các trường đại học uy tín như Đại học Ngoại thương, Bách Khoa TP.HCM, RMIT, Fulbright, Văn Lang... để tiếp cận nhân tài. Trên các nền tảng số, doanh nghiệp đăng tải hơn 600 bài viết tuyển dụng và xây dựng hình ảnh nhân sự. Trang LinkedIn của Vinamilk ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 65,6%, đạt mốc 154.617 người theo dõi - một con số đáng nể trong ngành hàng tiêu dùng.

Bên cạnh lương, Vinamilk tạo dựng hệ sinh thái phúc lợi toàn diện: bảo hiểm sức khỏe toàn bộ nhân viên, nghỉ mát, quà sinh nhật, hỗ trợ khó khăn, chi phí dịp lễ Tết, team building, quà tặng cho con em học giỏi… Ngoài ra, công ty thực hiện hơn 358.700 giờ đào tạo, tăng gần 19% trong 5 năm qua. Cùng với đó là chương trình “nhân sự kế thừa” nhằm đảm bảo nguồn lực ổn định cho các vị trí chủ chốt.

Bức tranh tài chính năm 2024 của Vinamilk cũng rất tích cực. Doanh thu hợp nhất đạt 61.783 tỷ đồng, tăng 2,3% và là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty. Lợi nhuận sau thuế đạt 9.453 tỷ đồng (tăng 5%), còn lợi nhuận ròng đạt 9.392 tỷ đồng, tăng 6% - cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Thị trường nội địa vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu, đạt 50.799 tỷ đồng (tăng 0,4%). Tuy nhiên, mảng xuất khẩu ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng với doanh thu 10.983 tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ. Tổng tài sản tính đến cuối năm của Vinamilk đạt hơn 55.000 tỷ đồng, tăng gần 2.400 tỷ so với đầu năm.