Sáng 27/5, UBND tỉnh Hải Phòng đã tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với công nhân, viên chức, lao động thành phố năm 2023.

Hải Phòng tham gia đường đua xây dựng nhà ở xã hội

Cụ thể, tại buổi gặp gỡ, đối thoại, Thường trực Thành ủy tỉnh Hải Phòng đã làm rõ các nội dung, vấn đề lớn được công nhân, viên chức, lao động thành phố quan tâm. Trong đó có vấn đề liên quan tới nhà ở xã hội, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp…

Về các vấn đề liên quan đến Nhà ở xã hội mà công nhân viên chức lao động thành phố quan tâm. Bí thư Thành ủy cho biết, Hải Phòng đã nỗ lực, tập trung triển khai các dự án về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân.

Đến nay, thành phố đã chuẩn bị để có thể phát triển gần 47.000 căn nhà ở xã hội, vượt xa so với chỉ tiêu mà Thủ tướng Chính phủ giao cho Hải Phòng đến năm 2025 và 2030.

Bên cạnh mục tiêu về số lượng, lãnh đạo thành phố đang nỗ lực thay đổi, chuyển hóa quan điểm của nhiều người cho rằng nhà ở xã hội là “không gian cho các đối tượng yếu thế, thu nhập thấp, các điều kiện sống vừa đủ”, Hải Phòng khẳng định sẽ xây dựng nhà ở xã hội thực sự là không gian ở mới đồng bộ, tiện nghi, có đầy đủ hệ thống hạ tầng xã hội như có bệnh viện, trường học, mà quan trọng là phải vừa túi tiền, phù hợp với khả năng chi trả của đa số người dân.

Hải Phòng tham gia đường đua xây dựng nhà ở xã hội

Trước đó, vào tháng 3/2023, UBND TP Hải Phòng đã khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội gần 4.900 tỷ đồng tại tổng kho 3 Lạc Viên, quận Ngô Quyền.

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 16,91ha do Công ty Cổ phần Thái - Holding làm chủ đầu tư. Trong đó khu nhà ở xã hội hơn 53.900m2, gồm 10 block nhà chung cư 15 tầng, 4.456 căn hộ với mật độ xây dựng 48%. Khu nhà ở thương mại có diện tích trên 13.000m2, quy mô 163 căn hộ, cao 7 tầng, mật độ xây dựng 98%. Thời hạn sử dụng công trình theo thiết kế là trên 100 năm.

Việc phát triển nhà ở xã hội gắn liền với đô thị và gắn liền với các khu vực sản xuất, các khu vực dịch vụ, tạo ra công ăn, việc làm. Hải Phòng đang hạn chế dần các dự án nhỏ và dần chuyển sang mô hình dự án nhà ở xã hội với quy mô lớn.