Bà Phan Thị Thu Hiền, vợ ông Nguyễn Đức Tài, là người sống kín tiếng, mặc dù khá được quan tâm khi là vợ của ''ông vua bán lẻ'' của Việt Nam nhưng các thông tin về bà không có nhiều. Dù ông Nguyễn Đức Tài, chồng bà Hiền, đã xây dựng đế chế bán lẻ Thế Giới Di Động được 20 năm nhưng hầu như không có bất kỳ hình ảnh nào của bà Hiền trên truyền thông.

Một thông tin đặc biệt có liên quan đến bà Hiền, đó là ông Nguyễn Đức Tài từng chia sẻ với truyền thông một trong những lý do ông mở chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh vì…thương vợ đi chợ vất vả. Do đó ông đã tạo ra một chuỗi cửa hàng tiện lợi để giúp giảm bớt gánh nặng cho vợ của mình. Ông cũng bổ sung ''nhưng không phải thứ gì vất vả tôi cũng mở business''. Đây cũng là lần hiếm hoi ông chia sẻ về vợ nhưng cũng đủ thấy sự quan tâm đặc biệt ông dành cho người bạn đời.

Hé lộ về phu nhân của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, người là nguồn cảm hứng để Bách Hóa Xanh ra đời
Vợ ông Nguyễn Đức Tài là nguồn cảm hứng để Bách Hóa Xanh ra đời

Cũng như nhiều vị phu nhân khác, về mặt tài sản, bà Hiền sở hữu một khối lượng lớn cổ phiếu công ty của chồng mình. Theo thông tin từ báo cáo quản trị của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) tính đến 31/12/2023, bà Phan Thị Thu Hiền đang nắm gần 5,86 triệu cổ phiếu tương ứng với 0,4% vốn điều lệ của công ty, tính theo giá cổ phiếu MWG hiện tại thì có giá trị xấp xỉ 326 tỷ đồng. Ông Tài đang sở hữu 35,24 triệu cổ phiếu tương ứng với 2,4% VĐL.

Về chuỗi Bách Hóa Xanh được khơi nguồn từ vợ, ông Nguyễn Đức Tài mới đây đã khẳng định Điện Máy Xanh sẽ là nhân tố "gánh" đà tăng trưởng của Thế Giới Di Động trong 5 năm tới.

Đồng thời, ông Tài cũng tiết lộ về kế hoạch IPO của chuỗi siêu thị tiện ích này trong Đại hội cổ đông thường niên vừa diễn ra "Khi quy mô đủ lớn, con số vài nghìn tỷ lợi nhuận xuất đầu lộ diện, đó là thời điểm Bách Hóa Xanh sẽ sẵn sàng bước lên sàn chứng khoán", ông Tài nhấn mạnh.

Đáng chú ý, trong BCTC quý I/2024 của MWG, trong bảng lưu chuyển tiền tệ đã có thêm 1.773 tỷ đồng tiền thu từ phát hành cổ phiếu và vốn góp của cổ đông không kiểm soát. Trước đó, CTCP Đầu tư và Công nghệ Bách Hóa Xanh (Đầu tư BHX) - công ty con của MWG đã thông báo hoàn tất giao dịch chào bán cổ phần riêng lẻ. Do đó, nhiều khả năng gần 1.800 tỷ đồng trên là khoản thu từ chào bán 5% cổ phần Bách Hóa Xanh cho CDH Investments.

Từ giá chào bán cho CDH Investments , có thể suy ra định giá Đầu tư Bách Hoá Xanh khoảng 35.500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, báo cáo tài chính quý 1/2024 của công ty cũng ghi nhận doanh thu thuần đạt 31.486 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 25% kế hoạch doanh thu cả năm. Sau khi trừ chi phí, MWG lãi ròng 902 tỷ đồng, gấp 43 lần cùng kỳ 2023 và là mức cao nhất trong vòng 6 quý kể từ quý 3/2022. Có thể nói sau cơn sóng lớn của năm 2023, Thế Giới Di Động đang có những tín hiệu tích cực trong hành trình 'tìm lại ánh hào quang'.