Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), vào lúc 10 giờ phiên giao dịch sáng ngày 5/7/2024, hệ thống của một số công ty chứng khoán đã bị gián đoạn kết nối tới HoSE.

Nguyên nhân là do sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu dự phòng tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã làm gián đoạn kết nối của một số công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại đây.

Đến hơn 11 giờ, sự cố mất điện tại Trung tâm đã được khắc phục. Theo đó, hoạt động giao dịch của các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng đã được khôi phục trở lại.

Mặt khác, một trong những công ty chứng khoán gặp sự cố kết nối với HoSE là CTCP Chứng khoán MB (MBS) cũng đã gửi thông báo đến nhà đầu tư khi hệ thống hoạt động trở lại.

Được biết, Trung tâm Dữ liệu dự phòng của HoSE được biết đến với trang thiết bị công nghệ mang tầm cỡ trong khu vực Đông Nam Á, đạt tiêu chuẩn Tier III. Trung tâm được khởi công từ năm 2013 và chính thức được đưa vào sử dụng vào tháng 5/2014.

Trước đó, QTSE cũng gặp sự cố cắt điện vào tháng 9/2018 khiến cho một loạt website các trang báo, trang thông tin điện tử như báo Thanh Niên, Sài Gòn Giải Phóng, Zing.vn... không truy cập được hoặc truy cập không ổn định.