Ngày 21/10 tới đây HoSE sẽ công bố danh mục các cổ phiếu thuộc bộ chỉ số VN-Diamond Index.

Chứng khoán HSC đã công bố dự báo chỉ số VN-Diamond Index kỳ tới với những cổ phiếu sẽ bị loại, những cổ phiếu thêm vào. Cùng với đó, Chứng khoán HSC cũng đưa ra dự đoán về khối lượng mua bổ sung các cổ phiếu.

Trong đợt review này, Chứng khoán HSC nhận thấy cổ phiếu DHC nhiều khả năng sẽ bị loại bỏ ra khỏi rổ chỉ số VN-Diamond do thanh khoản thấp. Bình quân 10 phiên giao dịch gần đây nhất, thanh khoản cổ phiếu DHC cũng chỉ quanh mức 340.000 cổ phiếu khớp lệnh mỗi phiên.

Về cổ phiếu được bổ sung, Chứng khoán HSC cho rằng HDB và VRE là 2 ứng cử viên sáng giá sẽ được thêm mới vào rổ VN-Diamond Index kỳ này.

Đối với cổ phiếu HDB, hiện tại tỷ lệ FOL đang cao hơn 95%, thanh khoản tăng vọt trong thời gian vừa qua, và vốn hóa thị trường cũng đáp ứng đủ tiêu chí của VN-Diamond Index.

HSC dự báo 2 cổ phiếu sẽ lọt rổ VN-Diamond Index, ETFs sẽ mua vào hàng chục triệu cổ phiếu

Hiện tại có 03 chứng chỉ quỹ ETF đang tham chiếu theo chỉ số VN-Diamond và giao dịch tại HoSE bao gồm: FUEVFVND, FUEMAVND và FUEBFVND với tổng tài sản ước tính khoảng 19.785 tỷ đồng trong đó ETF FUEVFVND có quy mô lớn nhất với giá trị 19.465 tỷ đồng.

Với việc HDB được lọt vào rổ chỉ số kim cương, 3 quỹ ETF có thể cần mua vào khoảng 12,3 triệu cổ phiếu HDB và 11,9 triệu cổ phiếu VRE.

HSC dự báo 2 cổ phiếu sẽ lọt rổ VN-Diamond Index, ETFs sẽ mua vào hàng chục triệu cổ phiếu

Ngoài ra, với các cổ phiếu đã có sẵn trong danh mục VN-Diamond, Chứng khoán HSC dự báo ETFs sẽ gia tăng tỷ trọng đầu tư vào cổ phiếu MSB với số lượng khoảng 19,9 triệu đơn vị; cổ phiếu ACB với khối lượng khoảng 4,7 triệu đơn vị. Đồng thời giảm dự trữ, bán ra khoảng 6,9 triệu cổ phiếu MBB; khoảng 4,4 triệu cổ phiếu VPB và TCB.