Mới đây, tập đoàn ô tô Hyundai cho biết họ đã đầu tư 1.300 tỷ won (1,02 tỷ USD) vào các công ty khởi nghiệp trên toàn cầu trong lĩnh vực điện khí hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) và lái xe tự hành, nhằm mở rộng sự hiện diện của mình với tư cách là người đi đầu trên thị trường di chuyển trong tương lai, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

Theo đó, tập đoàn ô tô Hàn Quốc đã đầu tư vào hơn 200 công ty khởi nghiệp tại 13 quốc gia từ năm 2017 đến quý đầu tiên của năm nay. Con số 1.300 tỷ won không bao gồm các thỏa thuận mua lại công ty chế tạo robot có trụ sở tại Mỹ Boston Dynamics (1.200 tỷ won) và nhà sản xuất ô tô tự hành Motional (1.900 tỷ won), theo thông tin từ Hyundai.

Các công ty về di chuyển đứng đầu danh sách các khoản đầu tư do Hyundai thực hiện, ghi nhận 753,7 tỷ won, trong đó phải kể đến khoản đầu tư vào các startup gọi xe như Grab ở Singapore và OLA ở Ấn Độ.

Theo sau là lĩnh vực chuyển động và kết nối, với các khoản đầu tư lần lượt là 281,8 tỷ won và 126,2 tỷ won. Bên cạnh đó, Hyundai cũng đã rót 60 tỷ won vào các startup về AI và 54 tỷ won cho các startup về công nghệ lái xe tự hành.

Hyundai bày tỏ ý định tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược với các công ty khởi nghiệp toàn cầu thông qua đầu tư cổ phần, đầu tư chung, sáp nhập và mua lại. Mục đích là để tận dụng sức mạnh tổng hợp giữa các nguồn lực của Hyundai và khả năng đổi mới của các công ty khởi nghiệp này.

Để theo đuổi mục tiêu này, Hyundai đã vận hành các cơ sở toàn cầu mà họ gọi là trung tâm "Cradle", tập trung vào việc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp với công nghệ tiên tiến ở 5 quốc gia: Mỹ, Đức, Israel, Trung Quốc và Singapore kể từ năm 2011.

Các trung tâm này tích cực tìm kiếm các công ty khởi nghiệp có công nghệ tiên tiến, đóng góp vào sự tiến bộ của công nghệ di chuyển trong tương lai. Công ty cũng có 19 quỹ đầu tư tại các quốc gia lớn, tập trung đảm bảo năng lực đầu tư toàn cầu để hỗ trợ khởi nghiệp.