VN-Index có nhịp hồi 13 điểm từ đáy phiên và đóng cửa tăng 4,4 điểm lên mức 1.096. Chuỗi 4 phiên giảm mạnh trước đó chính thức kết thúc bằng một mẫu nến rút chân.

Dù có thời điểm mua ròng trong nửa đầu phiên sáng song đóng cửa, khối ngoại vẫn có thêm phiên bán ròng thứ 15 liên tiếp trên sàn HOSE. Tâm điểm bán hôm nay chủ yếu tập trung tại nhóm cổ phiếu ngân hàng-chứng khoán bao gồm CTG, VPB, VND, SHB, HCM, STB, SSI, EIB,...

Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng với giá trị xấp xỉ 453 tỷ đồng trong đó EIB là mã bị bán mạnh nhất về khối lượng với gần 9 triệu cp, vượt trội so với phần còn lại như SSI, STB, HCM,...

Khối ngoại bán ròng 15 phiên liên tiếp, một mã ngân hàng bị xả 9 triệu cp
Top 10 cổ phiếu bán ròng của khối ngoại trên sàn HOSE phiên 19/12/2023

Xét về giá trị, cổ phiếu EIB bị bán ròng mạnh nhất với 162 tỷ đồng; VNM và SSI cũng bị bán trên 90 tỷ đồng mỗi mã.

Chiều ngược lại, khối ngoại mua ròng mạnh nhất tại CCQ FUEVFVND với giá trị 143 tỷ đồng; DGC với 53 tỷ đồng; các mã VRE, HDB, MWG cũng được mua ròng dưới 20 tỷ đồng.

Trên HNX và UPCoM, khối ngoại mua ròng với giá trị khoảng 1 tỷ đồng và bán ròng 35 triệu đồng. Tại chiều bán, cổ phiếu PVS, SHS, QNS, ACV là các mã đáng chú ý. Ngược lại, IDC được mua ròng 16 tỷ đồng; VEA với 7 tỷ; các mã TNG, TIG, PVI, VCS, MML, LTG, MCH, MPC,… cũng được giải ngân với giá trị nhỏ giọt.

Tính chung từ đầu tháng 12 đến nay, giá trị bán ròng của khối ngoại trên sàn HOSE là khoảng 8.500 tỷ đồng - gần bằng tổng giá trị bán của các tháng 8, 10 và 11 cộng lại.