Thông tin nâng hạng thị trường chứng khoán

Tại Hội nghị "Tăng cường năng lực quản trị công ty cho các doanh nghiệp niêm yết" diễn ra vào chiều ngày 3/7, Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương khẳng định việc nâng hạng TTCK Việt Nam từ cận biên lên mới nổi khiến việc cải thiện quản trị công ty trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Theo đó, các doanh nghiệp phải tuân thủ chuẩn mực báo cáo tài chính và quản trị nghiêm ngặt hơn, đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư quốc tế. Sự minh bạch thông tin không chỉ giúp củng cố niềm tin của nhà đầu tư mà còn giảm thiểu rủi ro về thông tin sai lệch và gian lận tài chính.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần chú trọng đến các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị (ESG) để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và kỳ vọng của các nhà đầu tư toàn cầu.

Việc nâng hạng sẽ giúp thu hút được nhiều vốn đầu tư từ các quỹ quốc tế, nâng cao tính thanh khoản của cổ phiếu và cải thiện hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

Thông tin doanh nghiệp

NVL: Cần Thơ không chấp thuận đề xuất làm 'Chợ cho phụ nữ đơn thân' của Novaland.

VHM: Vinhomes sắp triển khai dự án khu đô thị nghỉ dưỡng 18.300 tỷ đồng tại Tuyên Quang.

TV2: Bộ Công Thương chấm dứt hợp đồng dự án Nhiệt điện Sông Hậu 2, TV2 ‘tuột’ mất gói thầu 1,1 tỷ USD.

HBC: Công ty con của Xây dựng Hòa Bình muốn phát hành lượng lớn cổ phiếu giá 10.000 đồng/cp để hoán đổi nợ.

ACV: Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam lãi gần 6.000 tỷ trong nửa đầu năm 2024, các dự án trọng điểm vượt tiến độ.

VCI: Chứng khoán Vietcap sẽ phát hành 133 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông.

LBM: CTCP Khoáng sản và Vật liệu Xây dựng Lâm Đồng thông báo chốt quyền phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông, tỷ lệ thực hiện là 100%. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 19/7.

FOC: CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT thông báo ngày 19/7 là ngày cuối cùng để chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 20% . Ngày thanh toán dự kiến là 31/7.

MBS: CTCP Chứng khoán MB thông báo ngày 25/7 là ngày đăng ký cuối cùng để chốt quyền chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền với tỷ lệ 12%. Ngày thanh toán dự kiến là 23/8.

HCM: CTCP Chứng khoán TP. HCM thông báo 16/7 là ngày đăng ký cuối cùng để chốt quyền chi trả cổ tức đợt 2 năm 2022 và năm 2023 bằng tiền với tổng tỷ lệ 11,78%. Ngày thanh toán dự kiến là 8/8.