Theo thông báo từ Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, vào ngày 16/5 sắp tới, hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora sẽ tổ chức lễ khởi công nhà máy Pandora Production Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP 3 ở phường Hội Nghĩa, TP. Tân Uyên (tỉnh Bình Dương).

Được biết, Pandora là thương hiệu trang sức Đan Mạch nổi tiếng nhất trên thế giới. Theo đó, Pandora sẽ rót hơn 150 triệu USD (gần 3.750 tỷ đồng) cho dự án xây dựng nhà máy này với công suất 60 triệu sản phẩm trang sức mỗi năm. Đây cũng là cơ sở sản xuất thứ ba và đồng thời là nhà máy đầu tiên của Pandora được xây dựng ngoài Thái Lan.

Khởi công cho dự án 150 triệu USD là công ty liên kết của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP (HoSE: BCM). Được biết, VSIP là liên danh giữa Becamex IDC và Sembcorp Development Ltd (Singapore) với vốn điều lệ đạt hơn 2.678 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ sở hữu của BCM là 49%.

Kể từ khi xây dựng KCN đầu tiên với diện tích 2.500ha tại tỉnh Bình Dương vào năm 1996, đến nay, Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đã hình thành chuỗi 14 KCN hiện diện tại 10 tỉnh, thành phố của Việt Nam với quy mô lên khoảng 11.000ha. Nếu so với Kinh Bắc, Viglacera, IDICO, Sonadezi thì liên doanh này hiện đang dẫn đầu về quỹ đất.