Business Insider đưa tin, Tesla có thể phải thuê lại một số nhân viên đã bị sa thải để phát triển mạng lưới trạm sạc Supercharger.

Trước đó, hãng xe điện Mỹ đã gây ra một cơn địa chấn khi tiến hành sa thải khoảng 10% lực lượng lao động. Trong đó bao gồm 500 nhân viên thuộc lĩnh vực trạm sạc Supercharger, nâng tổng số nhân sự phải rời khỏi công ty lên tới hơn 15.000 người.

Đợt cắt giảm gần đây khiến Giám đốc phụ trách nhóm Supercharger, Rebecca Tinucci và người đứng đầu bộ phận sản phẩm mới, Daniel Ho, đều buộc phải thôi việc.

Được biết Tinucci đã làm việc cho Tesla được 6 năm trong khi Ho gắn bó với công ty hơn 1 thập kỷ.

Mới thẳng tay cắt giảm hàng loạt nhân sự của mảng trạm sạc, Elon Musk lại ‘quay xe’ gọi các nhân viên bị sa thải trở về làm việc
Tesla có thể đang tuyển dụng lại một số nhân viên bị sa thải trước đó. Ảnh: BI

Tuy nhiên, do nhu cầu duy trì mạng lưới và hoàn thành các nghĩa vụ do khoản tài trợ liên bang trị giá 17 triệu USD, Tesla có thể cần phải gọi lại các nhân viên cũ quay về làm việc. Ít nhất là một phần trong số 500 nhân viên đó.

Vào thời điểm sa thải, CEO Elon Musk viết trên X rằng: "Tesla vẫn có kế hoạch phát triển mạng lưới Supercharger, chỉ là với tốc độ chậm hơn đối với các địa điểm mới và tập trung hơn vào các địa điểm hiện có".

Khi có người đặt câu hỏi về một trạm sạc Supercharger, Elon Musk nói: "Chắc chắn sẽ mở cửa. Các địa điểm đang được xây dựng sẽ được hoàn thiện nốt, và chúng tôi sẽ bổ sung các trạm Supercharger tại bất kỳ nơi nào còn thiếu".

Theo Business Insider, nhà sản xuất ô tô điện này đang đàm phán để thuê lại một số người trong nhóm Supercharger nhằm duy trì và phát triển mạng lưới điện sạc của mình.

Hãng có thể thuê nhân viên mới hoặc ký hợp đồng thời vụ, nhưng sẽ cần có người hướng dẫn từ đầu.

Trong khi đó, việc cắt giảm khiến các CEO mảng xe điện của những công ty như Rivian, Ford và General Motors trở nên lo ngại do cả 3 nhà sản xuất ô tô đều sử dụng đầu nối sạc của Tesla cho xe điện của họ và đang chuẩn bị cho một mùa hè bận rộn.

Sự ra đi của Giám đốc Rebecca Tinucci đồng nghĩa với việc những thương hiệu này đã mất đi một điểm liên lạc chính.

Dù vậy, một số chuyên gia trong ngành xe điện cho rằng việc sa thải là cách để Musk tái cơ cấu đội ngũ Supercharger và giúp đội ngũ này hoạt động tốt hơn.